RetroArch 1.10.3

Libretro
Miễn phí 16/03/2021 0-100

RetroArch là gì?

RetroArch là một trình giả lập đa hệ thống cho phép người dùng chơi tất cả các loại game cổ điển trên máy tính. Nó có thể giả lập một số lượng lớn các hệ thống video game cổ điển bao gồm Nintendo, PlayStation, Xbox, v.v... và sử dụng giao diện tất cả trong một đẹp mắt.

RetroArch đi kèm với một loạt các tùy chọn khác nhau, đặc biệt thích hợp cho những người thích chỉnh sửa mọi thứ để phù hợp với yêu cầu cụ thể của riêng họ, giúp mang lại trải nghiệm chơi game cổ điển hoàn hảo. Sau khi được thiết lập, RetroArch rất đơn giản để sử dụng.

RetroArch là một trình giả lập đa hệ thống cho phép người dùng chơi tất cả các loại game cổ điển trên máy tính
RetroArch là một trình giả lập đa hệ thống cho phép người dùng chơi tất cả các loại game cổ điển trên máy tính

Những tính năng của RetroArch

Hoàn toàn có thể tùy chỉnh

Trong quá khứ, RetroArch đã bị chỉ trích vì giao diện UI kém. Những nhận xét như "nhàm chán" hoặc "không thể sử dụng được" đã trở nên phổ biến trong những năm qua. Rất may, có nhiều cài đặt mà bạn có thể thử nghiệm để làm cho giao diện trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Trên hết, bạn có EmulationStation cho phép bạn thay đổi hoàn toàn giao diện của RetroArch.

Cấu hình tự động Joypad

Bạn không còn phải bối rối với cấu hình tay cầm chơi game khó sử dụng của một số trình giả lập nữa. Những tay cầm chơi game thông thường được tự động cấu hình ngay sau khi bạn cắm chúng vào, vì vậy mọi thứ rất đơn giản. Bạn cũng có tùy chọn cấu hình tay cầm chơi game của mình theo cách thủ công để bạn có thể thiết lập các hành động đặc biệt đối với những tổ hợp nút.

Shaders

Bạn có cảm thấy mệt mỏi với đồ họa hình khối quá cứng nhắc được tạo ra khi chơi các game cổ điển trên màn hình HD không? Nếu vậy, tính năng Shaders có thể giúp bạn bằng cách áp dụng bộ lọc đồ họa để nâng cấp kết xuất của các game cũ, làm cho chúng gần giống với đồ họa vector. Bạn thậm chí có thể đi theo cách khác và sao chép giao diện của game cổ điển mà bạn đã chọn trên màn hình CRT.

Thành tích

Bạn đã bao giờ tiếp tục chơi game Xbox One mặc dù thực tế là bạn đã hoàn thành chế độ Story, chỉ để bạn có thể mở khóa thêm thành tích chưa? Bây giờ, bằng cách liên kết RetroArch với tài khoản RetroAchievements, bạn có thể thiết lập và mở khóa các thành tích trên tất cả những game cổ điển của mình.

Netplay

Chơi game cổ điển trực tuyến ư? Điều đó có thể thực hiện được thông qua RetroArch. Hãy tưởng tượng việc chơi Mario Kart 64 với 3 người bạn khác hoặc trải nghiệm game Worms Armageddon không kết thúc trong một cuộc chiến, vì không có ai ở cùng phòng - đây chính là thời đại mà chúng ta đang sống.

Ghi và phát trực tuyến

Nếu bạn quá xấu hổ khi tiết lộ sự kém cỏi của mình trước mọi người, thì tính năng này có thể sẽ không khiến bạn quan tâm. Tuy nhiên, có rất nhiều cá nhân ngoài kia với sự tự tin và tài năng đủ để gây ấn tượng với nhiều người bằng khả năng chơi video game cổ điển của mình. Những người này chắc chắn sẽ háo hức sử dụng khả năng ghi lại các phiên chơi game của RetroArch để họ có thể khoe chúng với bạn bè vào một ngày sau đó. Họ thậm chí có thể có đủ can đảm để phát trực tiếp các phiên chơi của mình trên Youtube cho tất cả thế giới xem.

Chọn các trình giả lập riêng lẻ cho từng ROM

Với vô số các trình giả lập khác nhau tùy ý sử dụng trong RetroArch, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Đó là lý do tại sao nếu một ROM cụ thể không hoạt động tốt với một trình giả lập này, bạn có thể chọn một ROM khác từ danh sách để xem nó có hoạt động tốt hơn hay không. Khi một trình giả lập cụ thể được chọn cho ROM, nó sẽ trở thành mặc định cho game đó, trừ khi người dùng quyết định thay đổi lại.

Thời gian phản hồi nhanh

Nếu trước đây đã từng sử dụng trình giả lập, bạn có thể nhận thấy rằng trên một số máy, có độ trễ rõ rệt giữa đầu vào tay cầm chơi game với phản hồi trên màn hình. Đây không phải là trường hợp khi chơi qua RetroArch, vì nó có thời gian phản hồi nhanh, có nghĩa là gần như không có sự khác biệt về độ trễ đầu vào so với phần cứng thực.

Ưu điểm

  • Giả lập một loạt các hệ thống
  • Chơi game theo kiểu cổ điển đích thực

Nhược điểm

  • Cực kỳ tốn công để thiết lập
  • Không dành cho người dùng bình thường
51 👨 860

Tải RetroArch:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy ảo