Hướng dẫn cách reset, khởi động lại máy tính bảng Amazon Fire

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng máy tính bảng có thể mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn so với iPad hay các thiết bị Android quen thuộc, Amazon Fire là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, cũng tương tự như các thiết bị điện tử chạy trên hệ điều hành khác, đôi khi bạn có thể gặp phải các vấn đề như lỗi phần mềm hay xung đột ứng dụng, dẫn đến thiết bị Amazon Fire có hiện tượng giật, lag, phản hồi chậm, hay tệ hơn là đơ máy, không thể sử dụng.

Trong những tình huống như vậy, trước khi tính đến các phương án can thiệp phức tạp, có một mẹo nhỏ nhưng khá hữu hiệu có thể giúp thiết bị của bạn trở lại hoạt động bình thường, đó là khởi động lại hệ thống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách reset máy tính bảng Amazon Fire cực kỳ đơn giản.

Cách khởi động lại máy tính bảng Amazon Fire bằng nút nguồn

Phương pháp đầu tiên bao giờ cũng là đơn giản nhất. Trước tiên, tìm nút nguồn vật lý của thiết bị và nhấn giữ nút này cho đến khi bạn thấy 1 menu nhỏ xuất hiện ở cạnh màn hình.

 Nhấn giữ nút nguồn vật lý

Tại đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn “Power Off” (Tắt nguồn) và “Restart” (Khởi động lại). Hãy chọn 1 tùy chọn mà bạn muốn, trong trường hợp này là “Restart”.

Chọn “Restart”

Chờ trong giây lát và hệ thống sẽ tự khởi động lại.

Cách buộc khởi động lại máy tính bảng Amazon Fire

Nhưng trong trường hợp màn hình cảm ứng bị treo và bạn không thể nhấn vào tùy chọn “Restart” nêu trên, phải làm thế nào?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm nút nguồn và nhấn giữ nó trong ít nhất 20 giây. Bỏ qua khi màn hình chuyển sang màu đen.

 Nhấn giữ nút nguồn vật lý

Chờ vài giây rồi tiếp tục nhấn và giữ nút nguồn để bật lại hệ thống. Thiết bị sẽ bật nguồn như bình thường.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy, khởi động lại không phải lúc nào cũng là phương pháp hàng đầu, nhưng nó có thể giải quyết rất nhiều vấn đề nhỏ nhặt trên hệ thống với một hiệu quả không ngờ tới!

Thứ Ba, 31/08/2021 17:45
31 👨 1.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo