So sánh Realme Watch 2 và Realme Watch: Nên chọn phiên bản nào?

Không chỉ ở thị trường smartphone, Realme cũng là một trong những nhà sản xuất đang nhận được rất nhiều sự quan tâm ở mảng thiết bị đeo thông minh/smartwatch với những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý.

Realme mới đây đã chính thức phát hành thế hệ thứ hai của dòng đồng hồ thông minh kiểu vuông mang thương hiệu Realme Watch - chiếc Realme Watch 2 - đi kèm với một số cải tiến so với phiên bản trước. Vậy có gì khác biệt giữa hai phiên bản Realme Watch 2 và Realme Watch? Liệu những sự nâng cấp có đáng để bạn rút hầu bao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

So sánh thông số kỹ thuật Realme Watch 2 và Realme Watch

Dưới đây là bảng so sánh sơ bộ thông số kỹ thuật của Realme Watch 2 và Realme Watch:

Realme WatchRealme Watch 2
Màn hìnhMàn hình màu 1,4 inch, IPS LCD, 320 x 320 pixelMàn hình màu 1,4 inch, IPS LCD, 320 x 320 pixel
Kháng nướcChống nước IP68 (lên đến 1,5 m)Chống nước IP68 (lên đến 1,5 m)
Hỗ trợ thông báo
NFCKhôngKhông
Thời lượng Pin160mAh315mAh
Cổng sạcCustomCustom
Màu sắcĐenĐen
Tính năng bổ sungCảm biến SpO2, cảm biến nhịp timCảm biến SpO2, cảm biến nhịp tim
Chế độ thể thao1490

Thiết kế tổng thể và màn hình

Về cơ bản, cả Realme Watch và Realme Watch 2 đều sở hữu khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế, nhưng không hẳn là giống hệt nhau. Chẳng hạn, thế hệ thứ hai có phần viền xung quanh màn hình mỏng hơn, logo Realme lớn bên dưới cạnh đáy màn hình cũng đã được lược bỏ, cho cảm giác hiện đại hơn hẳn so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, Realme Watch 2 sẽ nặng hơn một chút so với Realme Watch vì được trang bị viên pin lớn hơn.

Realme Watch
Realme Watch

Cả hai mẫu đồng hồ thông minh đều có khả năng chống thấm nước với chứng nhận IP6. Đây là một trang bị rất đáng giả, nhưng tất nhiên không phù hợp để sử dụng khi bơi lội hay lặn.

Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của Realme Watch và Realme Watch 2 đều chỉ dựng lại ở mức trung bình, hay nói đúng hơn là chấp nhất được đối với phân khúc smartwatch giá rẻ.

Về màn hình, sẽ không có sự khác biệt giữa Realme Watch và Realme Watch 2. Cả hai đều được trang bị tấm nền IPS kích thước 1,4 inch với độ phân giải 320 x 320 pixel. Tuy nhiên, Realme Watch 2 cho độ sáng cao hơn: lên đến 600 nits so với chỉ 380 nits trên Realme Watch thế hệ đầu, hứa hẹn cho khả năng hiển thị ngoài trời sáng tốt hơn.

Realme Watch 2
Realme Watch 2

Phần mềm và tính năng

Cả Realme Watch và Realme Watch 2 đều chạy trên hệ điều hành được Realme phát triển độc quyền cho smartwatch với rất nhiều tính năng độc đáo. Tuy nhiên trên phiên bản 2, người dùng sẽ nhận được nhiều chế độ theo dõi luyện tập thể thao hơn. Cụ thể, với Realme Watch 2, bạn có thể trải nghiệm tới 90 chế độ luyện tập khác nhau, nhiều hơn đáng kể so với con số 14 của thế hệ trước. Cả hai mẫu smartwatch đều hỗ trợ tính năng thông minh để theo dõi giấc ngủ, nồng độ oxy trong máu (SpO2) và nhịp tim của người dùng.

Tất nhiên không thể không kể tới những tính năng cơ bản khác cần phải có trên một mẫu smartwatch: Điều khiển phát âm nhạc và camera, hỗ trợ đọc thông báo. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng cả hai mẫu đồng hồ này để trả lời tin nhắn SMS đến.

Cả Realme Watch và Realme Watch 2 đều có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị và tiện ích gia đình thông minh tương thích với ứng dụng của Realme, chẳng hạn như Realme Buds Air, máy lọc không khí, đèn thông minh, loa, TV thông minh, v.v.

Hai mẫu đồng hồ đều hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Realme Link và Bluetooth 5.0. Từ ứng dụng này, người dùng có thể đồng bộ hóa dữ liệu hoàn chỉnh được thu thập từ đồng hồ và theo dõi chúng thông qua các số liệu thống kê và đồ thị phân tích cực kỳ chi tiết. Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt của thiết bị thông qua ứng dụng. Các tính năng phần mềm hữu ích khác cần kể tới bao gồm tìm điện thoại, mở khóa điện thoại, nhắc nhở, thời tiết, báo thức có rung, từ chối cuộc gọi,…

Pin

Pin là một trong những ưu điểm chính của Realme Watch 2 nếu so với Realme Watch thế hệ đầu, với dung lượng lớn hơn đáng kể: 315mAh so với 160mAh. Realme đã tăng gấp đôi dung lượng pin, trong khi không những không làm tăng trọng lượng quá nhiều mà còn giảm kích thước tổng thể của đồng hồ. Nhờ mức dung lượng pin 315mAh, Realme Watch 2 có thể cho thời gian sử dụng kéo dài đến 12 ngày chỉ với một lần sạc. Đây rõ ràng là thời lượng sử dụng tuyệt vời cho một thiết bị có màn hình màu IPS. Trong khi với Realme Watch, thời lượng sử dụng sẽ chỉ kéo dài từ 7 đến 9 ngày.

Sự lựa chọn của bạn

Tuy Realme Watch 2 chưa ra mắt phiên bản quốc tế nhưng nhìn chung sẽ không có nhiều sự khác biệt về giá bán so với thế hệ đầu (vào thời điểm ra mắt). Do đó, nếu bạn đang có ý định sở hữu chiếc Realme Watch đầu tiên, việc chọn mua Realme Watch 2 sẽ là hợp lý.

Ngược lại, trong trường hợp bạn đang sở hữu một chiếc Realme Watch, việc nâng cấp lên phiên bản 2 có thể chưa thực sự cần thiết.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:24
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh