Đánh giá điện thoại Realme 5 Pro

Realme 5 Pro là mẫu điện thoại được Realme cho ra mắt vào năm ngoái, cả thiết kế, phần cứng và phần mềm đều rất nổi bật trong phân khúc máy tầm trung. Đây là dòng máy thứ tư, đúng vậy, Realme đã cố tình đặt tên khác đi để tránh con số 4 không mấy may mắn trong quan niệm của người Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng của Realme 5 Pro

Đúng là nó có thiết kế giống với các dòng điện thoại hiện nay nhưng nếu che phần logo đi, bạn sẽ khó mà nhận ra chất liệu thực sự làm nên chiếc Realme 5 Pro. Nó có cùng loại thiết kế xen lẫn giữa kính và kim loại, giống như đồng phục với các mẫu điện thoại khác vậy.

Khi cầm trên tay, bạn sẽ nhận ra ngay mặt sau của chiếc máy được làm từ nhựa chứ không phải kính. Màn hình có vẻ thuộc hàng cao cấp, phần viền nhựa có hơi ọp ẹp và rất dễ bị nhận ra khi cầm vào.

Mặt sau của Realme 5 Pro
Mặt sau của Realme 5 Pro

Tuy nhiên, với một viên pin có kích thước lớn bên trong, chiếc 5 Pro khá nặng và có họa tiết tinh thể ở mặt sau giúp nó nổi bật so với đối thủ. Máy có thiết kế giọt nước có nghĩa rằng viền màn hình cũng khá mỏng.

Điện thoại không có tính năng kháng nước, có một cảm biến vân tay ở phía sau thay vì dưới màn hình. Trong hộp, người dùng còn được tặng thêm một ốp trong để sử dụng đi kèm.

Máy có cụm 4 camera sau, giá khoảng 6.6 triệu đồng.

Camera của Realme 5 Pro

Ban ngày, ảnh chụp mang đến khá nhiều chi tiết, không quá lóa sáng. Khả năng ổn định ảnh giúp bức ảnh được chụp trông sắc nét hơn. Màu sắc trông không được tự nhiên nhưng vẫn có dải màu khá phong phú. Bạn có thể chụp xong ảnh và đăng thẳng lên mạng xã hội mà không cần qua chỉnh sửa gì cả.

Lens góc siêu rộng 8MP khiến cho bức ảnh có vẻ mềm mại hơn. Quá trình xử lý ảnh, tăng độ bão hòa cũng dễ nhận thấy hơn nhưng về cơ bản vẫn phù hợp với từng vật thể bạn chụp.

Hai cảm biến còn lại thì thiếu ấn tượng hơn. Một là ống kính macro nhưng chỉ với 2MP, bạn không thể mong đợi kết quả ấn tượng được. Điều đáng nói là khoảng cách giữa ống kính và vật thể bắt buộc từ 4cm trở lên mới có thể lấy nét được.

Cụm 4 camera của Realme 5 Pro
Cụm 4 camera của Realme 5 Pro

Cảm biến về độ sâu cũng không phải dạng xuất sắc. Độ phân của ống kính này cũng là 2MP, đảm bảo được những hiệu ứng chụp chân dung nhưng lại thường bị lỗi bokeh nên những chi tiết trên ảnh khi sử dụng ống kính này không hề được giữ lại.

Ít nhất chúng ta vẫn còn camera trước 16MP hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó, cho chất lượng selfie tốt và đủ chi tiết trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng.

Màn hình hiển thị Realme 5 Pro

Realme 5 Pro không đem lại sự ngạc nhiên lớn khi sử dụng cùng loại màn hình như các đối thủ trên thị trường. Thiết bị có màn hình 6.3 inch, tỉ lệ khung hình 19:5:9, Full HD và độ phân giải 2340 x 1080. Viền màn hình mỏng, dài hơn một chút so với màn hình tỉ lệ 16:9.

Độ phân giải của máy đủ cao để khiến cho hình ảnh và văn bản hiển thị được sắc nét. Tuy khó có thể so sánh nhưng chất lượng hình ảnh trên Realme 5 Pro ngang với chiếc Galaxy Note 10 Plus, một smartphone flagship có giá cao gấp 4 lần.

Màn hình viền mỏng của Realme 5 Pro
Màn hình viền mỏng của Realme 5 Pro

Đây là tấm màn IPS, sẽ không bị bóng như các điện thoại AMOLED. Độ sáng hơi yếu khi ở ngoài trời, tuy nhiên màu sắc vẫn rất sống động và bạn có thể tùy chỉnh cường độ màu mà bạn ưa thích.

Phần mềm của Realme 5 Pro

Realme được sử dụng giao diện người dùng Android của công ty mẹ Oppo - ColorOS. Các biểu tượng và màn hình cài đặt vừa giống Android thuần lại vừa mang hơi hướng iPhone. Không phải ai cũng thích giao diện này, nhưng bù lại nó không có quá nhiều những animation hào nhoáng.

Một vài ứng dụng được cài đặt sẵn nhưng chúng hoàn toàn không hữu ích khi chúng ta hầu hết sẽ sử dụng Gmail, Spotify hay các app đại loại như thế.

Hiệu năng của Realme 5 Pro

Realme 5 Pro được trang bị con chip Snapdragon 712. Đây là con chip 8 nhân, hi vọng có thể mang lại sức mạnh tuyệt đối nhưng cũng khiến cho quá trình hoạt động khá hao pin. Đi cùng với RAM 4GB, nó có khả năng hoạt động những tác vụ thông thường tương đối tốt.

Thiết bị phản ứng nhạy, ứng dụng load nhanh, rất ít khi gặp hiện tượng lag giật trừ khi bạn đang thực hiện đa tác vụ. Với những tựa game nặng như PUBG Mobile và Call of Duty, nó vẫn chạy mượt mà đến đáng ngạc nhiên kể cả cài đặt đồ họa lên mức cao. Thời gian load khá lâu nhưng về hiệu năng, Realme 5 Pro là màn thể hiện khá ấn tượng trong tầm giá.

Realme 5 Pro có dung lượng 128GB, cho phép mở rộng bộ nhớ với khe cắm thẻ microSD và hỗ trợ 2 SIM.

Thời lượng pin của Realme 5 Pro

Kể cả những điện thoại giá rẻ bây giờ cũng có viên pin trên 4000mAh, vì thế Realme 5 Pro sở hữu viên pin này đã là một bước lùi trên thị trường. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại trong một ngày sau khi sạc đầy. Bạn có thể sử dụng thoải mái từ khi ăn sáng cho đến lúc lên giường ngủ, với nhiều tác vụ như chụp ảnh, xem Youtube và chơi game. Thiết bị được hỗ trợ sạc nhanh VOOC của Oppo, có thể sạc đầy chỉ trong một giờ.

Realme 5 Pro không có sạc không dây (cũng không bất ngờ với mức giá này). Realme chuyển từ microUSB sang USB-C giúp cho việc kết nối tiện lợi hơn khá nhiều.

Tổng kết

So với các mẫu smartphone giá tốt hiện nay, Realme 5 Pro không làm có người dùng thất vọng. Nó được cải thiện bộ vi xử lý ở vài phần trọng điểm, cụm camera ổn, CPU mạnh cho hiệu năng ổn định khi sử dụng app cũng như chơi game.

Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 26/09/2020 08:23
31 👨 687
0 Bình luận
Sắp xếp theo