Rắn nhỏ tuyệt vọng hớp lấy hơi thở cuối cùng từ trong họng ếch

Dù cả cơ thể đã nằm sâu dưới cổ họng ếch, con rắn vẫn cố gắng tìm cách trốn thoát.

Bức ảnh "One Last Scream Into the Abysssss" (tạm dịch Tiếng thét cuối cùng trước vực sâu), được một nhiếp ảnh gia chụp cách đây vài năm gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Góc chụp căn chuẩn thời gian giúp nhiếp ảnh gia ghi lại được khoảnh khắc hai chiếc miệng của ếch và rắn đồng thời há to. Khi bị ếch xanh lớn nuốt chửng, con rắn vẫn cố gắng nhô ra từ họng ếch hớp lấy hơi thở cuối cùng.

Dáng vẻ điên cuồng tìm đường sống của con rắn trong chiếc miệng rộng ngoại cỡ của con ếch
Dáng vẻ điên cuồng tìm đường sống của con rắn trong chiếc miệng rộng ngoại cỡ của con ếch. (Ảnh: Reddit.)

Theo Jodi Rowley, nhà sinh vật học bảo tồn và nhà thám hiểm của National Geographic, trong ảnh là một loài ếch cây màu xanh ở Australia có tên khoa học là Litoria caerulea. Loài ếch này có khả năng phình ruột lên kích thước đến khó tin để nuốt trọn bất cứ thứ gì săn được.

Thức ăn chủ yếu của ếch cây là côn trùng nhưng đôi khi chúng cũng không từ chối những con mồi lớn như chuột, rắn, loài ếch khác.

Theo các chuyên gia, cảnh con mồi ngọ nguậy trong chiếc bụng căng phồng hoặc trong miệng của loài săn mồi không hiếp gặp. Bởi hầu hết các loài săn mồi như động vật lưỡng cư, cá, bò sát nuốt chửng con mồi khi ăn.

Thứ Ba, 10/10/2023 16:52
31 👨 798
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật