Rắn nâu sống sót kỳ diệu sau khi bị rắn đen nuốt trọn vào bụng rồi nhả ra

Cận cảnh quá trình con rắn đen nhả con rắn nâu trong bụng ra khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Điều khiến mọi người bất ngờ, kinh ngạc là con rắn nâu sau khi được nhả ra vẫn còn sống sót một cách phi thường.

Con rắn đen đã nuốt gần hết con rắn nâu, chỉ còn phần đuôi con mồi nữa là hoàn thành bữa ăn của mình
Con rắn đen đã nuốt gần hết con rắn nâu, chỉ còn phần đuôi con mồi nữa là hoàn thành bữa ăn của mình.

Đoạn video được anh Christopher Reynolds và vợ là Nina vô tình quay được bên ven đường thành phố Newton, bang Texas (Mỹ).

Christopher Reynolds vô cùng sửng sốt và không thể lý giải tại sao rắn đen nuốt trọn con mồi vào bụng rồi mà còn nhả con mồi ra và nó vẫn còn sống.

Con rắn đi săn đành nhả con mồi trong sự tiếc nuối.Con rắn đi săn đành nhả con mồi trong sự tiếc nuối.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng loài rắn nhả mồi - Snake regurgitation, không hiếm.

Và nguyên nhân của hiện tượng này là do con rắn đen bị quá tải bởi con mồi có kích thước dài hơn nó, con rắn nâu có kích thước dài hơn con rắn đen. Thực tế, các loài trăn hoặc rắn có thể nuốt con mồi có kích thước lớn hơn nhưng với những con mồi dài hơn chiều dài cơ thể nó thì rất ít khi xảy ra.

Khi cảm thấy bị đe dọa, con rắn đi săn buộc phải nhả con mồi đã nằm trong bụng ra.

Hiện tượng loài rắn nhả mồi từng xảy ra trong tự nhiên

Theo các nhà sinh vật học, khi rắn nhả mồi thì quá trình tiêu hóa của nó vẫn chưa diễn ra. Quá trình này khác hoàn toàn với việc rắn ợ mồi. Điều này giải thích lý do cho việc con rắn nâu nhạt vẫn sống sót sau khi bị rắn đen nuốt trọn vào bụng.

Rất có thể khi nhận thấy kẻ thù của mình không thể tiêu hóa, con rắn nâu đã cựa quậy để thoát ra ngoài sớm hơn. Việc này giúp nó thoát khỏi cái chết do ngạt thở, hoặc nếu chậm hơn nữa, nó sẽ bị tiêu hóa trong cái bụng rỗng của kẻ thù.

Chủ Nhật, 30/07/2017 09:37
3,65 👨 2.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học