Rắn hai đầu cố nuốt chửng hai con chuột khiến người xem rợn gáy

Brian Barczyk, chủ công ty kinh doanh động vật bò sát BHB Reptiles tại bang Michigan (Mỹ) mới đây đã đăng tải trên tài khoản Instagram của anh một video ghi lại cảnh rắn hai đầu cố nuốt chửng hai con chuột khiến người xem vừa rợn gáy, vừa choáng ngợp.

Rắn hai đầu

Rắn hai đầu xuất hiện khi quá trình phân chia phôi thai không hoàn thiện, dẫn đến bị bicephaly, hay còn gọi là dị dạng hai đầu. Tỷ lệ mắc dị dạng hai đầu ở loài rắn là 1:10.000.

Brian cho biết, hai đầu rắn trong video có tên gọi là Ben và Jerry, thuộc giống rắn vua California. Đôi đầu rắn này đã được 4 tuổi rưỡi và được anh mua từ một người bạn cách đây 3 năm.

Trong video, mỗi đầu rắn tự mình nuốt một con chuột. Tuy nhiên, con rắn 2 đầu này có chung hệ tiêu hóa nên Brian chỉ dám cho nó ăn 1 con chuột để tránh bị "bội thực".

99,9% động vật bị dị tật hai đầu không sống nổi một năm. Tuy nhiên, nếu chúng có thể vượt qua được và trưởng thành như Ben và Jerry, tuổi thọ của chúng sẽ rất dài, thậm chí sống được đến 20 - 25 năm.

Hiện tại, Ben và Jerry đang sống tại vườn thú The Reptarium ở Michigan. Nơi đây cũng là nhà của một số sinh vật “kỳ lạ” khác như một con rùa hai đầu, một cá sấu bạch tạng và một con cá sấu đen quý hiếm.

Rắn hai đầu có hai bộ não đưa ra các quyết định khác nhau. Điều này khiến chúng gặp rắc rối khi kiếm ăn hoặc lẩn tránh kẻ thù săn mồi. Vì vậy rắn hai đầu khó tồn tại trong môi trường hoang dã.

Thứ Sáu, 20/08/2021 13:27
52 👨 1.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật