Rắn độc giả chết đánh lừa mèo rừng châu Phi

Để tồn tại trong thế giới tự nhiên, các loài sinh vật phải trải qua các cuộc chiến đấu khốc liệt, chiến đấu hoặc là chết chứ không có chỗ cho sự yếu đuối hay đầu hàng.

Mèo rừng châu Phi hay còn được gọi là mèo sa mạc hay Vaalboskat có bộ lông màu nâu hoặc vàng xám với những vằn đen trên đuôi. Chúng có kích thước tương đối nhỏ, chiều dài đầu và thân chỉ khoảng 45–75 cm, chiều dài đuôi khoảng 20–38 cm và cân nặng từ 3-6,5 kg.

Mèo rừng châu Phi

Mèo rừng châu Phi là những kẻ săn mồi cực giỏi. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài thú nhỏ, chuột, các loài chim, bò sát, lưỡng cư, côn trùng và thậm chí cả rắn. Khi đi kiếm ăn, chúng tiếp cận con mồi một cách từ từ và chỉ tấn công khi con mồi nằm trong phạm vi bắt của nó, khoảng 1 mét.

Ban ngày, mèo rừng châu Phi thường ẩn nấp và nghỉ ngơi trong các bụi rậm. Những lúc trời nhiều mây và tối chúng mới đi kiếm ăn. Khi gặp kẻ địch, mèo rừng thường xù lông lên để đánh lừa về kích thước của nó. Với những con mồi khó "xử lý", mèo rừng kết hợp cả phòng thủ và tấn công để tránh cho chúng chạy thoát.

Trong đoạn video trên, con rắn sau khi bị trúng những cú "tát như trời giáng" của mèo rừng, nó đã cực kỳ khôn ngoan khi giả chết để lừa đối phương tới gần rồi bất ngờ tất công hòng xoay chuyển tình thế. Rất tiếc, kế hoạch của rắn độc không thành công, cú đớp của nó không trúng đích nhưng cũng khiến cho mèo rừng phải bỏ đi.

Thứ Bảy, 18/03/2017 11:59
3,52 👨 1.893
0 Bình luận
Sắp xếp theo