Cận cảnh quá trình đẻ con của loài rắn độc có răng nanh dài nhất thế giới

Video trên ghi lại cận cảnh quá trình đẻ con hiếm thấy của rắn hổ lục Gaboon - là loài rắn độc nặng nhất ở châu Phi.

Rắn hổ lục Gaboon là loài đẻ con, giống như nhiều loài rắn hổ lục khác.

Rắn Gaboon cái sẽ mang thai trong vòng 7 tháng. Mỗi lứa đẻ có thể lên tới 30 con. Những con rắn con sẽ được bao phủ bởi một lớp màng mỏng (membrane) ngay khi sinh ra. Con non mới sinh đã dài đến 30 cm.

Rắn hổ lục Gaboon.
Rắn hổ lục Gaboon.

Rắn hổ lục Gaboon sinh sống chủ yếu ở rừng mưa tại châu Phi hạ Sahara. Chúng là loài rắn sở hữu răng nanh dài nhất thế giới (5 cm), đặc điểm này giúp chúng tiết ra liều lượng nọc độc cao nhất so với bất kỳ loài rắn độc nào khác.

Loài rắn độc nguy hiểm này có thể dài tới 1,8m, nặng trung bình 7-10kg, cá thể nặng nhất được phát hiện nặng tới 20kg.

Rắn hổ lục Gaboon chỉ hoạt động về đêm. Chúng di chuyển rất chậm chạp và khá hiền lành. Thức ăn của chúng chủ yếu là động vật có vú nhỏ, chim, ếch nhái...

Trên thế giới hiện khoảng 3.400 - 3.550 loài rắn được chia thành khoảng 500 chi và hơn 20 họ. Các loài rắn có hình thức sinh sản rất đa dạng gồm đẻ con, đẻ trứng và đẻ trứng thai. Trong đó, phổ biến nhất là đẻ trứng với khoảng 70%. Tiếp đến là hình thức đẻ con và cuối cùng là đẻ trứng thai.

Ngoài rắn hổ lục Gaboon, một số loài rắn đẻ con khác gồm có rắn biển, rắn bù lịch, rắn bông súng, rắn râu, rắn ri voi, rắn lục xanh, rắn lục mép trắng...

Thứ Năm, 03/03/2022 15:54
41 👨 1.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học