Ra mắt laptop nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới

Hãng sản xuất máy tính UMID (Hàn Quốc) vừa tiết lộ chiếc laptop mini (mbook) nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới nhưng lại được trang bị những tính năng truyền thông tốc độ cao.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ xíu với màn hình chỉ 4,8-inch nhưng có độ phân giải tới 1024 x 600 điểm ảnh, có kích thước 158 x 94,1 x 18.6mm và nặng 315g. mbook được tích hợp một bộ loa ở mặt màn hình và một webcam 1,3Mp.

Hai phiên bản tung ra thị trường sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Atom 1.1GHz và 1.3GHz. Cả hai đều được trang bị bộ nhớ 1GB nhưng ổ lưu trữ dạng Flash có dung lượng 8GB và 32Gb.

Theo nhà sản xuất UMID cho biết, sản phẩm được tạo ra là nhằm hướng tới các công nghệ truyền thông tốc độ cao được tích hợp trên thiết bị như công nghệ HSDPA, Bluetooth 2.0 và WiBro (cũng giống như WiMax, công nghệ internet không dây băng rộng do hãng phát triển tại miền Nam Hàn Quốc).

Tuy nhỏ gọn nhưng mbook lại được trang bị đầy đủ như một laptop đó là bốn trong một khe cắm card nhớ, cổng USB mini 2.0 và bàn phím Qwerty. Sản phẩm có thời lượng sử dụng pin lên tới 6 giờ.

Ngoải ra, thiết bị còn có một anten để nhận tín hiệu sóng vô tuyến nhưng chỉ hoạt động trên giải tần AMB hơn là giải tần DVB-H. Do đó, sản phẩm có thể nhận các tín hiệu của đài truyền hình ở miền Nam Hàn Quốc.

Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có công bố chính thức về giá cũng như thời điểm tung sản phẩm ra thị trường.

Thứ Năm, 26/02/2009 08:48
31 👨 1.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo