Ra mắt dòng máy tính xách tay 3D không cần kính

Ngày 20/4, Tập đoàn Toshiba đã giới thiệu dòng máy tính xách tay 3D không cần kính đầu tiên trên thế giới, có thể hiển thị các nội dung 3D và 2D cùng một lúc, trên cùng một màn hình.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, ông Masaaki Osumi, Phó Chủ tịch Toshiba kiêm Chủ tịch Công ty các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số của Toshiba, cho biết Dynabook Qosmio T851/D8CR sử dụng công nghệ 3D Window của Toshiba để hiển thị đồng thời các nội dung 3D và 2D trên các cửa sổ khác nhau của màn hình máy vi tính.

Người sử dụng có thể xem các hình ảnh 3D chất lượng cao hoặc có thể chơi trò chơi điện tử 3D trên một cửa sổ mà không cần phải đeo kính chuyên dụng, trong khi vẫn đang làm việc, lướt web hoặc gửi email trên một cửa sổ khác.

Trên dòng máy tính xách tay này, các hình ảnh 3D được tạo ra bằng cách gửi tín hiệu về các hình ảnh khác nhau tới mắt phải và mắt trái. Người sử dụng có thể thưởng thức các hình ảnh 3D chất lượng cao không cần kính bởi vì, các hình ảnh riêng rẽ được chuyển chính xác tới từng mắt nhờ các công nghệ dò tìm gương mặt và các thấu kính chủ động.

Các thấu kính chủ động tích hợp trên màn hình LED của máy vi tính sẽ kiểm soát độ phân cực của ánh sáng phát ra từ màn hình này. Khi tắt các thấu kính chủ động, màn hình sẽ hiển thị nội dung 2D thông thường và ngược lại.

Trong khi đó, bộ xử lý hình ảnh SpursEngine™ sẽ cho phép người sử dụng Dynabook Qosmio T851/D8CR thưởng thức các hình ảnh 3D từ các chương trình truyền hình 2D của truyền hình kỹ thuật số BS và CS và truyền hình mặt đất.

Đại diện của Toshiba cho biết hãng sẽ bắt đầu bán Dynabook Qosmio T851/D8CR ở Nhật Bản vào cuối tháng 7/2011. Hiện nay, mức giá của dòng máy tính này vẫn chưa được xác định.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Osumi đã công bố chiến lược kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số của Toshiba, trong đó có máy tính bảng Regza Tablet, và giới thiệu một số dịch vụ kỹ thuật số mới trên tivi, điện thoại và máy vi tính như Book Place, Toshiba Places và Regza AppsConnect.

Trước đó một ngày, Toshiba đã điều chỉnh tăng dự báo về lợi nhuận ròng trong tài khóa 2010 (kết thúc vào cuối tháng 3/2010) từ mức 100 tỷ yen lên 135 tỷ yen, chủ yếu do chi phí tái cấu trúc thấp hơn với dự đoán ban đầu và việc hãng bán đi một số bất động sản.

Tuy nhiên, Toshiba lại điều chỉnh giảm dự báo doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong tài khóa 2011 tương ứng còn 6.400 tỷ yen và 240 tỷ yen do ảnh hưởng của thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3 và sự thiếu hụt điện năng sau thảm họa này.

Thứ Năm, 21/04/2011 14:38
31 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo