Pin mặt trời được sản xuất như thế nào?

Video trên giúp chúng ta biết được quy trình sản xuất pin mặt trời diễn ra như thế nào.

Pin mặt trời là gì?

Pin năng lượng mặt trời (Solar panel) là thiết bị chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện.

Có thể bạn chưa biết, các tấm pin Mặt trời trở thành bộ chuyển đổi năng lượng hiệu quả nhất bởi mặt trời là nguồn năng lượng dồi dào nhất. Bởi ánh sáng mặt trời mà chúng ta nhận được trong một giờ có thể đủ để cung cấp năng lượng cho toàn bộ hành tinh trong một năm.

Pin mặt trời

Tác dụng của tấm pin năng lượng mặt trời

  • Giúp sản xuất ra nguồn năng lượng xanh bởi năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch, sẵn có và miễn phí.
  • Năng lượng mặt trời có sẵn và miễn phí nên chúng ta chỉ cần đầu tư chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời ban đầu, là có thể sử dụng nguồn năng lượng miễn phí tạo ra dòng điện cung cấp.
  • Tấm pin năng lượng mặt trời được sản xuất bởi các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường như silic, kính, nhựa, kim loại,… vì vậy nó an toàn với môi trường. Ngoài ra, quá trình vận hành cũng không gây phát thải ra môi trường. Các tấm pin năng lượng mặt trời cũ, hết hạn sử dụng có thể tái chế thành tấm pin mặt trời mới hoặc được phân tách thành phần để tái chế thành đồ vật khác.
  • Một hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời có tuổi thọ cao, hoạt động bền bỉ 25 – 30 năm.

Giả sử, nếu một ngày tất cả các nguồn năng lượng đột nhiên biến mất khỏi trái đất, không có dầu, không có than đá hay khí đốt tự nhiên thì chúng ta vẫn còn có Mặt trời.

Thứ Bảy, 09/04/2022 11:41
51 👨 1.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học