Quy trình sản xuất đậu phụ không phải ai cũng biết

Trong video trên, các bạn đã biết được quy trình sản xuất đậu phụ, một loại thực phẩm bình dân được làm từ đỗ tương hay đậu nành. Đậu phụ là thực phẩm được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Thậm chí, đậu phụ còn được nhiều tạp chí quốc tế bình chọn là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở châu Á.

Đậu phụ

Ðậu phụ xuất hiện ở Trung Quốc từ 2000 năm trước. Đến năm 1960, đậu phụ bắt đầu xuất hiện trên thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ.

Đậu phụ được chia làm 3 loại: mềm, cứng và đậu phụ lụa. Quy trình sản xuất đậu hũ trải qua nhiều công đoạn phức tạp, từ ngâm đậu trong nước cho mềm, nghiền nhỏ thành sữa, lọc, nấu chín để chất đạm (protein) ngưng tụ lại cho đến ép thành khuôn.

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi làm đậu hũ là khâu chọn đỗ tương. Đỗ tương làm đậu phải được lựa chọn cẩn thận, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm.

Đậu phụ rất giàu dinh dưỡng, canxi, vitamin E, không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Do đậu phụ có cách làm tương tự như pho mát sữa thông thường nên còn được coi là “pho mát thực vật" hay "pho mát của châu Á”.

Đậu phụ là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon như đậu phụ rán, đậu phụ luộc, đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ rim cay, đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua…

Thứ Hai, 07/12/2020 09:08
53 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học