Quý II/2009, 38 triệu netbook đã xuất xưởng

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, hơn 38 triệu Netbook đã xuất xưởng trong Quý II/2009 và chiếm 22,2 % thị phần của thị trường máy tính di động. Nhu cầu netbook hay laptop mini tăng 40% trong quý đầu tiên trong khi đó lượng laptop xuất xưởng chỉ tăng 22%.

Báo cáo cũng cho thấy, hãng tiên phong mở đường trong lĩnh vực Netbook, Asus đã mất thị phần bán lẻ vào tay các hãng sản xuất khác như Acer, HP, Dell, Lenovo và Toshiba. Giá thành thấp đã giúp netbook giành được thị phần lớn hơn so với laptop tại các thị trường Mỹ Latinh và Trung Quốc. Các khu vực khác, đầu tiên nhiều người dùng đã chọn laptop nhưng sau đó lại chuyển hướng sang sử dụng những dòng netbook có giá thành thấp hơn và phù hợp mang theo khi di chuyển nhiều.


Thị phần netbook và laptop xuất xưởng và mức tăng trưởng theo năm
tại một số khu vực trên thế giới.

Hơn nữa, các nhà sản xuất netbook cũng phải cảm ơn các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Họ đã trợ giá cho những chiếc netbook và giúp phân phối tới người tiêu dùng. Tại các quốc gia ở Tây Âu, các hãng Viễn thông trợ giá 100% cho netbook khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của các hãng này trong thời gian 2 năm. Các nhà cung cấp cáp cũng tham gia vào hoạt động này. Họ cũng có chiến dịch giảm giá netbook cho người tiêu dùng khi họ đăng ký sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp, internet và viễn thông.

Thứ Tư, 02/09/2009 11:45
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo