Quét và quản lý danh thiếp của bạn trên điện thoại bằng ZipCards

Danh thiếp là loại thiếp nhỏ, ghi họ tên kèm theo nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ mail... và một vài thông tin khác. Thường thì danh thiếp chỉ được những người giữ chức vụ cao trong công ty như giám đốc hay chủ tịch hội đồng quản trị...

Nhưng thường thì bạn sẽ không giữ được một tấm danh thiếp được lâu, có khi nó còn mất trước khi bạn liên lạc được với người đó. Rất may là hiện có một ứng dụng hỗ trợ người dùng quét, quản lý danh thiếp và thêm thông tin có liên quan vào điện thoại của mình, nếu bạn chưa từng sử dụng ứng dụng này hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quantrimang để quét và quản lý danh thiếp của mình.

Hướng dẫn quét danh thiếp, quản lý danh thiếp trên điện thoại với ZipCards

Bước 1: Tải về ứng dụng ZipCards cho điện thoại của bạn ở trên, khởi động lên và chụp lại danh thiếp mà bạn muốn lưu trữ, sau khi chụp lại danh thiếp bạn có thể ghi lại thông tin trên danh thiếp ở dưới, bao gồm: Họ tên (họ tên công ty hoặc tên giám đốc, ceo...), số điện thoại, địa chỉ email, tên công ty, địa chỉ, địa chỉ web...

Sau khi hoàn tất thông tin của danh thiếp hãy bấm vào Save ở góc trên bên phải để hoàn tất.

Chụp danh thiếpGhi thông tin danh thiếp

Bước 2: Tiếp theo để kiểm tra danh sách danh thiếp bạn đã chụp lại, hãy bấm vào biểu tượng Menu ở góc trên bên trái và chọn Card list.

BIểu tượng danh sách ZipCardsDanh sách tính năng ZipCard

Bước 3: Trong đây sẽ bao gồm danh sách những danh thiếp mà bạn đã ghi lại. Bấm vào danh thiếp bạn sẽ thấy những thông tin có liên quan đến danh thiếp đó, và ở bên dưới là các công cụ hỗ trợ liên lạc với thông tin trên danh thiếp đó như gửi thư qua email, gọi điện, hoặc chia sẻ danh thiếp đó với người khác bằng công cụ Share như ở dưới hình.

Danh thiếp đã lưuShare Zipcard

Khi vào công cụ Share, ZipCards sẽ tạo ngay cho bạn một mã QR. Bạn có thể chia sẻ mã QR này cho người khác bằng cách bấm vào biểu tượng chia sẻ ở góc trên bên phải, sau đó chọn công cụ muốn chia sẻ, ở đây sẽ bao gồm Zalo, Messenger, Viber, Facebook...

Chia sẻ QR danh thiếp qua mạng xã hội

Bước 4: Trong đây bạn cũng sẽ có một tính năng rất hay đó là Add to address book, tính năng này sẽ giúp bạn lưu lại liên lạc của danh thiếp đó vào danh bạ của bạn. Ghi thông tin danh thiếp vào danh bạ sau đó bấm Done để lưu lại liên lạc trong danh bạ.

Thêm Danh thiếp vào danh bạChỉnh sửa thông tin danh thiếp trong danh bạ

Bước 5: Nếu bạn muốn nhận thông tin danh thiếp bằng mã QR được bạn bè chia sẻ đến, hãy bật công cụ quét mã QR của ZipCards bằng biểu tượng mã QR ở giao diện camera, sau đó đưa khung quét mã QR vào mã vừa nhận được để nhận thông tin danh thiếp.

Camera ZipCardsQuét mã QR

So với việc lưu trữ danh thiếp thông thường thì lưu trữ thông tin danh thiếp bằng ứng dụng ZipCards sẽ tiện hơn rất nhiều, hy vọng với hướng dẫn quét và lưu trữ danh thiếp trên đây sẽ giúp bạn giữ liên lạc tốt hơn với những người đưa danh thiếp cho bạn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/02/2019 14:36
51 👨 2.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc