Cách quên mạng WiFi đã lưu trên Windows 11

Đôi khi trong quá trình khắc phục sự cố kết nối WiFi trên Windows 11, bạn sẽ cần phải xóa cài đặt một mạng WiFi mà mình đã kết nối. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn PC của mình tự động kết nối với một mạng WiFi nào đó. Trong những trường hợp như vậy, bạn chỉ cần "bỏ qua" mạng WiFi đó chỉ với một vài cú nhấp chuột. Đây là cách thực hiện.

Cách quên mạng WiFi đã lưu trên Windows 11 thông qua menu Quick Settings

Bên cạnh những thay đổi, cải tiến mới về giao diện cũng như tính năng, Windows 11 còn bao gồm một menu truy cập nhanh “Quick Settings” mới cực kỳ tiện dụng, thay thế cho Action Center trên Windows 10.

Để quên mạng WiFi một cách nhanh chóng với Quick Settings, trước tiên, bạn nhấp chuột vào một tập hợp các biểu tượng trạng thái (Wi-Fi, loa và pin) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, trên thanh tác vụ. Hoặc, bạn cũng có thể nhấn Windows + A (là tổ hợp phím tắt dùng để mở Action Center trong Windows 10).

Mở Quick Settings

Khi menu Quick Settings mở ra, hãy tìm nút điều khiển Wi-Fi và nhấp vào mũi tên hướng sang phải bên trong nó. (Nếu không thấy nút điều khiển Wi-Fi, bạn có thể nhấp vào biểu tượng bút chì và thêm nó vào menu Quick Settings).

Nhấp vào mũi tên hướng sang phải

MenuQuick Settings sẽ hiển thị danh sách các điểm truy cập Wi-Fi, bao gồm cả điểm mà bạn hiện đang kết nối (nếu có) ở đầu danh sách.

(Cảnh báo: Trước khi quên mạng WiFi, hãy đảm bảo rằng bạn biết mật khẩu của mạng đó nếu bạn định kết nối lại trong tương lai).

Tìm điểm truy cập WiFi bạn muốn xóa và nhấp chuột phải vào nó. Chọn “Forget” trong menu nhỏ xuất hiện.

Chọn “Forget”

Windows 11 sẽ lập tức quên và xóa tất cả các cài đặt đã lưu của nó cho điểm truy cập WiFi này.

Trong trường hợp bạn muốn kết nối lại với mạng mà bạn vừa quên, hãy nhấp vào nút "Kết nối" bên dưới tên mạng WiFi trong danh sách khả dụng, nhập mật khẩu và đợi kết nối được thiết lập lại.

Cách quên mạng WiFi đã lưu trên Windows 11 thông qua ứng dụng Settings

Bạn cũng có thể quên các mạng WiFi đã lưu trong ứng dụng Settings Windows 11. Điều này sẽ cho phép bạn bỏ qua mạng WiFi ngay cả khi không ở trong phạm vi phủ sóng của mạng đó.

Trước tiên, hãy mở Settings (nhấn Windows + i), sau đó điều hướng đến Network & Internet > Wi-Fi và nhấp vào “Manage Known Networks”.

Nhấp vào “Manage Known Networks”

Trong menu “Manage Known Networks” hiện ra, tìm mạng WiFi bạn muốn xóa và nhấp vào nút “Forget” bên cạnh mạng đó.

Nhấn vào “Forget”

Windows sẽ lập tức xóa mạng. Đóng Cài đặt và bạn có thể tiếp tục sử dụng PC của mình như bình thường. Chúc bạn thực hiện thành công.

Thứ Hai, 21/02/2022 00:24
51 👨 2.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11