Cách quay video kèm nhạc đang phát trên iPhone

Nếu sử dụng iPhone (cũng như hầu hết các mẫu điện thoại khác trên thị trường), chắc hẳn bạn đều biết rằng nếu truy cập chế độ quay phim trong khi đang nghe nhạc, trình phát nhạc sẽ lập tức chuyển về trạng thái tạm dừng. Nói cách khác, bất kể bạn đang nghe gì trên điện thoại, ngay sau khi bạn truy cập ứng dụng máy ảnh và vuốt sang chế độ “Video”, âm thanh sẽ lập tức bị ngắt.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nhạc nền trong các video của mình, hay cụ thể hơn là thu âm chính bài hát đang phát làm nhạc nền video, vẫn có một cách giải quyết cực kỳ dễ dàng.

Điều kiện cần

Vấn đề lớn nhất cần lưu ý là tính năng này sẽ không hoạt động trên tất cả các kiểu iPhone. Cụ thể, thiết bị của bạn cần phải chạy trên iOS 13 hoặc phiên bản mới hơn. Nhìn chung, người dùng Phone 11 hoặc 12 series cũng như iPhone SE (thế hệ thứ hai) sẽ không gặp vấn đề gì với tính năng này. Ngoài iPhone và trình phát nhạc, sẽ không có bất cứ có yêu cầu nào khác - không cần ứng dụng của bên thứ ba, không cần phím tắt và chắc chắn không cần jailbreak.

Quay video kèm nhạc đang phát trên iPhone

Bước 1: Phát một bài nhạc

Bước đầu tiên và cơ bản nhất là chọn một bài hát mà bạn muốn làm nền của video. Bạn có thể phát nhạc từ bất kỳ trình nghe nhạc nào Apple Music, Amazon Music, Spotify, Pandora, v.v. Miễn là ứng dụng đó hỗ trợ phát nhạc trong nền.

Phát một bài nhạc trong nền

Lưu ý cuối cùng là âm lượng nhạc phải đủ lớn để có thể nghe rõ ràng sau khi được micro trên chính iPhone thu lại.

Bước 2: Mở ứng dụng máy ảnh

Mở ứng dụng máy ảnh

Bây giờ, hãy mở ứng dụng máy ảnh (camera) trên thiết bị và để nguyên ở chế độ “Ảnh”. Đừng chuyển sang chế độ “Video” vội, nếu không nhạc nền sẽ ngừng phát. Chìa khóa của thủ thuật này là đảm bảo bạn vẫn ở chế độ chụp ảnh.

Bước 3: Tiến hành quay video với nhạc đang phát

Quay video với nhạc đang phát

Nhạc đang phát trong nền và iPhone của bạn đang ở chế độ sẵn sàng chụp ảnh. Bây giờ, hãy nhấn và giữ nút chụp để chuyển sang bắt đầu quay video. Khi bạn quay xong, chỉ cần bỏ ngón tay ra khỏi nút chụp. Thủ thuật này áp dụng được cho cả camera sau và camera selfie. Video sẽ ngay lập tức được lưu vào Album/Thư viện ảnh của bạn như bình thường.

Bước 4: Kiểm tra thành quả

Bây giờ, hãy truy cập thư viện ảnh và kiểm tra thành quả của bạn. Cần lưu ý rằng âm thanh của bài hát trong video sẽ không có chất lượng tốt như bản gốc trên trình phát nhạc. Hãy nhớ rằng bài hát này được ghi lại bằng micro trên iPhone, vì vậy nó sẽ không thực sự hoàn hảo như một bản thu được chèn bằng phần mềm vào video, nhưng vẫn đảm bảo mang lại những trải nghiệm thú vị.

Thứ Bảy, 22/05/2021 22:59
51 👨 4.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng