Quảng cáo rượu trên truyền hình khiến trẻ bị đầu độc ảnh hưởng

Cảnh báo mới từ việc quảng cáo nhiều loại rượu, thương hiệu rượu trên truyền hình đang khiến giới trẻ bị đầu độc, ảnh hưởng ăn theo. Hiện thông tin đang khiến các bậc cha mẹ khá là quan tâm lo lắng.

Theo một nghiên cứu mới vừa được công bố trên Tạp chí Rượu và Ma Túy quốc tế thì việc quảng cáo nhiều loại rượu, thương hiệu rượu trên truyền hình đã và đang tác động tích cực không hề nhỏ tới một bộ phận giới trẻ tại Mỹ.

Timothy Naimi, Phó Giáo sư tại Đại học Boston, Trường Y tế Công cộng và nhóm của ông phát hiện ra rằng những đứa trẻ ở Mỹ có xu hướng tiêu thụ, sử dụng rượu nhiều hơn từ những gì chúng được nghe và thấy quảng cáo trên truyền hình.

1Nguồn ảnh: Internet.

Để có kết luận này, nhóm nghiên cứu đã thu thập thông tin khảo sát 1.031 trẻ độ tuổi từ 13 đến 20 tuổi. Kết quả khảo sát cho thấy, những đứa trẻ này đã xem tổng cộng trung bình hơn 20 chương trình quảng cáo rượu trong suốt vài tháng gần đây. Và phần lớn cho rằng, chúng bắt đầu sử dụng và nghiện rượu từ những gì chúng nghe, và quảng cáo các loại rượu mới, ngon ngọt, có tiếng được quảng cáo bóng bẫy liên tục trên truyền hình.

Trong đó, trung bình giới trẻ bình thường thường uống 14 ly rượu vào mỗi tháng, tuy nhiên, với tầng lớp trẻ thường xuyên xem quảng cáo rượu trên truyền hình, chúng có nguy cơ lạm dụng uống rượu tới 33 ly trong vòng một tháng (kết quả không chia đều cho mỗi ngày trong tháng).

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Năm, 22/09/2016 17:06
31 👨 1.169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình