Quan niệm sai lầm nhất về tư duy thành công mà nhiều người vẫn cho là đúng!

Nếu bạn đang chơi một trò chơi liên quan đến từ vựng và từ “tư duy thành công” xuất hiện, bạn sẽ nghĩ đến từ gì đầu tiên?

Đối với nhiều người, từ khóa “suy nghĩ tích cực” chắc sẽ đứng đầu danh sách. Trong khi tư duy thành công bao gồm việc tiếp cận mọi thứ với thái độ tích cực, gắn liền suy nghĩ tích cực thực sự là một khái niệm sai lầm dẫn đến thất bại trong việc đạt được những kết quả dài hạn và quan trọng từ các chương trình phát triển bản thân cũng như sự nỗ lực.

Quan niệm sai lầm nhất về tư duy thành công mà nhiều người vẫn cho là đúng!

Để nắm vững về tư duy thành công (và có thể thu lợi ích từ nó), điều quan trọng chúng ta cần phải hiểu rõ nó như thế nào và nó khác biệt gì khi bạn chỉ đơn giản suy nghĩ tích cực hai lần một tuần. Dưới đây là quan niệm sai lầm nhất về tư duy thành công mà nhiều người vẫn cho là đúng!

Điểm khác biệt giữa việc giữ thái độ tích cực và có tư duy thành công?

Giữ thái độ tích cực có liên quan đến việc nhìn về hướng tốt của mọi thứ. Mọi người thường nhầm giữa suy nghĩ tích cực với tư duy thành công, họ nhanh chóng nhận ra rằng việc giữ thái độ tích cực không đủ để nhận được những kết quả mà họ đang tìm kiếm. Đó là bởi bạn có thể quyết định suy nghĩ tích cực về những thứ nhất định, nhưng nếu bạn không nghĩ tới mô hình suy nghĩ tự động, thái độ cũng như sự tin tưởng - thứ có thể giới hạn bạn (khía cạnh tư duy), kết quả mà bạn nhận được có thể hời hợt và không tồn tại lâu.

Đó là lý do tại sao những khẳng định tích cực lại không ảnh hưởng nhiều đến mọi người, vì đây là những động lực và sự khích lệ ngắn.

Điểm khác biệt giữa việc giữ thái độ tích cực và có tư duy thành công?

Những kết quả dài hạn đạt được liên quan nhiều đến nỗ lực cũng như tạo ra một dạng tư duy, cho phép chúng ta nuôi dưỡng những hình mẫu hành vi góp phần tạo nên thành công. Tư duy là tập hợp thái độ, sự tin tưởng và giá trị, chuyển thành các hành vi và thói quen hàng ngày.

Do đó, tư duy thành công là tập hợp sự tin tưởng mang lại kết quả trong các hành vi hàng ngày dẫn đến thành công.

Tư duy thành công bao gồm những gì?

Tư duy thành công bao gồm những gì?

Để hưởng lợi từ tư duy thành công, bạn cần có khả năng suy nghĩ (và sau đó là hành động) như một người thành công. Điều này ban đầu sẽ không đến một cách tự động nhưng hãy bắt đầu luyện tập và tự hỏi bản thân như Richard Branson hay Tony Robbins thường nghĩ gì về điều này và họ sẽ phản ứng như thế nào? Một người thành công sẽ phản ứng như thế nào trong tình huống đó có thể được quyết định bằng cách nhìn nhận vào những khía cạnh tư duy của họ như:

  1. Thói quen
  2. Nguồn gốc của động lực và ý chí
  3. Thái độ
  4. Sự tin tưởng
  5. Niềm đam mê

Khi nghiên cứu về tư duy của người thành công, có lẽ bạn sẽ nhận thấy nhiều người trong số họ chọn thái độ lạc quan về những thứ trong cuộc đời mình, họ có thể thực tế (và đôi khi hoài nghi) về những điều khác.

Vì thế, chìa khóa để có được tư duy thành công không phải là thái độ lạc quan, mà có một cái nhìn sâu hơn về việc bạn thực sự nghĩ như thế nào để thay đổi chính bản thân mình từ bên trong, hơn việc chỉ tập trung vào bề nổi của vấn đề! Bạn không thể trông mong suy nghĩ của bạn sẽ nghiêng về một hướng và cuộc sống của bạn sẽ nghiêng về một hướng hoàn toàn khác. Hãy nhớ rằng, thế giới bên ngoài phản ánh thế giới bên trong con người bạn – thay đổi thế giới bên trong sẽ tự động thay đổi thế giới bên ngoài và nó sẽ không hiệu quả nếu bạn làm cách ngược lại!

Thay đổi thế giới bên trong sẽ tự động thay đổi thế giới bên ngoài

Hãy nhớ rằng, việc xây dựng tư duy thành công không xảy ra một sớm một chiều. Nó đòi hỏi sự nhận thức về thói quen suy nghĩ lặp đi lặp lại, động lực cũng như sự cam kết để thách thức những hạn chế và thay thế chúng bằng một cái gì đó khác hỗ trợ cho thành công của bạn.

Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi – đó chính là nơi tốt nhất để bắt đầu. Như Tony Robbins nói, chất lượng cuộc sống có liên quan đến chất lượng những câu hỏi mà bạn đã đặt ra.

Theo ý kiến riêng của tôi - tác giả bài viết, bạn chỉ có thể thay đổi tư duy nếu thực sự nghiêm túc và rõ ràng về việc bạn muốn suy nghĩ đó thay đổi như thế nào mỗi ngày. Hãy ý thức về suy nghĩ và hành động của bạn, đảm bảo rằng chúng phù hợp với tư duy mà bạn muốn có.

Kiên nhẫn là chiếc chìa khóa để thay đổi tư duy của bạn và đó là nỗ lực 24 giờ. Nó quả thật không dễ dàng và thành công cũng vậy – đó là lý do tại sao những người nỗ lực rất nhiều có thể đạt được thành công mà họ muốn.

Tích cực không phải là kẻ thù.

Tích cực không phải là kẻ thù

Tư duy thành công liên quan nhiều đến tư duy tích cực. Điều đó không có nghĩa rằng tích cực về một số điều sẽ làm cản trở sự thành công của bạn! Ví dụ, bạn vẫn nên tìm kiếm cơ hội thay vì chướng ngại vật và bị ám ảnh về những điều xấu đang xảy ra.

Bắt đầu cuộc sống với thái độ tích cực là một bước khởi đầu tốt, nó sẽ là bước chạy đà giúp ta bắt đầu tư duy thành công cũng như động lực cần thiết để giữ vững trong thời gian dài!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 02/03/2018 14:03
51 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống