Quản lý hệ thống thông tin hiệu quả

Ngày 25/2/2011, IBM đã mở rộng danh mục phần mềm quản lý thông tin (Information Management - IM) và giới thiệu hệ thống điện toán Watson tại thị trường Việt Nam.

Tăng cường bảo mật với Guardium

Quản lý hệ thống thông tin hiệu quả

Việc bổ sung vào danh mục IM bằng việc tăng cường thêm giải pháp bảo mật thông tin IBM InfoSphere Guardium giúp cho các doanh nghiệp đảm bảo an ninh thông tin và giám sát cơ sở dữ liệu của mình một cách hiệu quả.

Phần mềm mới Guardium giúp các tổ chức duy trì giám sát thông tin theo thời gian thực về truy cập và các hoạt động liên quan đến cơ sở dữ liệu; giúp các nhà quản trị chống lại các tấn công từ tin tặc, bảo vệ người dùng và tuân thủ các quy định.

Điểm nổi bật của InfoSphere Guardium cho phép nhận diện các vùng thông tin nhậy cảm và hạn chế việc tiếp cận những thông tin này trong một nhóm người nhất định của doanh nghiệp, bảo đảm an toàn đối với những thông tin bảo mật.

Ông Ivan Chia, Phụ trách giải pháp quản lý dữ liệu IBM Đông Nam Á cho biết, việc tích hợp giải pháp InfoSphere Guardium trong danh mục phần mềm Quản lý Thông tin của IBM đã nâng cao năng lực của IBM trong việc giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin như một tài sản chiến lược để đổi mới doanh nghiệp của họ với chi phí CNTT cạnh tranh.

Ví dụ như, phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu DB2 và Hệ thống Phân tích Thông minh (Smarter Analytics Systems) của IBM có thể hạ thấp chi phí quản lý dữ liệu tổng thể tới 30% và cung cấp năng lực ảo hóa cho mọi phiên bản phần mềm của công ty, đồng thời cộng tác với các nhà cung cấp khác để đảm bảo rằng khách hàng luôn có được chọn tốt về ảo hóa, Ivan Chia nói.

DB2 với năng lưc nén dữ liệu mạnh mẽ giúp hạ thấp yêu cầu về dung lượng lưu trữ và cung cấp một phương thức nhanh chóng, hiệu quả hơn để lưu trữ và xử lý dữ liệu XML bên trong cơ sở dữ liệu.

Việc tăng cường Guardium vào danh mục phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu có tính cạnh tranh cao như DB2 và hệ thống phân tích thông tin, IBM có một danh mục giải pháp tích hợp và toàn diện để hỗ trợ khách hàng trong nhiều chương trình khác nhau: từ quản lý cơ sở dữ liệu phi cấu trúc cho đến tích hợp thông tin dành cho doanh nghiệp và phân tích thông tin đó để nâng cao mức độ tối ưu hóa.

Quản lý thông tin tài nguyên môi trường

Cục CNTT thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường với nhiệm vụ chính là cung cấp giải pháp công nghệ và dịch vụ cho các tổ chức và người dùng liên quan đến thông tin về các lĩnh vực quản lý của Bộ. Trong đó, thông tin về biển và hải đảo đã sử dụng giải pháp CNTT của IBM. Ngoài ra, còn có phần mềm cơ sở dữ liệu DB2 – thuộc danh mục phần mềm quản lý thông tin - để giải quyết những thách thức về lưu trữ quản lý thông tin không gian địa lý.

Ông Hoàng Lam Sơn, Phó Cục trưởng CNTT Bộ TNMT, cho biết: Giải pháp CNTT của IBM, đặc biệt là công nghệ quản lý dữ liệu DB2 đã và đang giúp Cục CNTT nâng cao hơn nữa chất lượng việc quản lý thông tin không gian địa lý như thông tin chuẩn hóa và tin cậy, cung cấp cái nhìn đồng nhất về dữ liệu biển, hải đảo và cả thông tin không gian địa lý cho người dùng cuối. Ngoài ra, còn có những dữ liệu khác liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên môi trường như tài nguyên đất, tài nguyên nước, môi trường, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, địa chất khoáng sản.

Giải pháp CNTT của IBM cung cấp cho Bộ TNMT bao gồm máy chủ, phần mềm cổng thông tin điện tử và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu địa lý DB2 và phần mềm xử lý dữ liệu WebSphere DataStage. Giải pháp được triển khai trong 3 năm từ năm 2007.

Theo ông Võ Anh Tâm, Giám đốc Khối Phần mềm IBM Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang đối mặt với thách thức từ việc quản lý hiệu quả khối lượng dữ liệu ngày càng lớn. Không chỉ khối lượng thông tin đang gia tăng hàng ngày mà nó lại còn thường xuyên thay đổi. Để có được một chiến lược quản lý thông tin thông minh, các tổ chức, đặc biệt là những cơ quan trong lĩnh vực chính phủ, viễn thông và ngân hàng cần phải có được một khuynh hướng hiệu quả khi họ đầu tư vào quản trị cơ sở dữ liệu nhằm tối ưu hóa các tải công việc của họ.

Phát triển QA thông qua Watson

Quản lý hệ thống thông tin hiệu quả
Hệ thống Watson được ứng dụng trong trò chơi đố chữ trên truyền hình Jeopardy.

IBM vừa công bố phát triển công nghệ Trả lời Câu hỏi (Question Answering - QA) bên trong hệ thống máy tính Watson. Đây là một hệ thống sẽ thi với con người trong trò chơi đố chữ trên truyền hình Jeopardy!

Công nghệ này do IBM hợp tác với 8 ĐH, học viện bao gồm: Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ĐH Texas at Austin, ĐH Nam California (USC), Viện Công nghệ Rensselaer (RPI), ĐH Albany (UAlbany), ĐH Trento (Italy) và ĐH Massachusetts Amherst tham gia cùng ĐH Carnegie Mellon. Trong hoạt động hợp tác với IBM, việc phát triển một kiến trúc mở đầu tiên cho phép các nhà nghiên cứu cộng tác một cách hiệu quả về những năng lực QA nền tảng và sau đó áp dụng chúng vào hệ thống Watson của IBM.

Công nghệ QA của Watson sử dụng năng lực phân tích đột phá để hiểu câu hỏi, phân tích khối lượng dữ liệu lớn, và đưa ra câu trả lời tối ưu dựa trên minh chứng tìm được. Các hoạt động cộng tác nghiên cứu thường xuyên được cung công bố và giúp phát triển năng lực của Watson. Qua đó, đổi mới phương thức hoạt động của các doanh nghiệp và cộng đồng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của tất cả các ngành như y tế, ngân hàng, chính phủ…

TS. David Ferrucci, lãnh đạo nhóm dự án IBM Watson, cho biết: “Chúng tôi vui mừng cộng tác với những trường đại học và chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan, những người có thể đóng góp vào việc phát triển các công nghệ QA với vai trò xương sống của hệ thống IBM Watson. Sự thành công của cuộc thi Jeopardy sẽ phá vỡ những rào cản liên quan đến năng lực của công nghệ điện toán để xử lý và hiểu được ngôn ngữ của con người, và sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với các lĩnh vực khoa học, công nghệ và kinh doanh”.

Thứ Hai, 28/02/2011 09:21
31 👨 1.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp