Quản lý hoạt động download trong Edge Chromium hiệu quả hơn với những chú ý sau

Quyết định chuyển đổi từ EdgeHTML sang Chromium của Microsoft đã từng gây rất nhiều tranh cãi, với đầy đủ các ý kiến khen, chê, đồng tình lẫn phản đối. Tuy nhiên với những thành công đã được ghi nhận đến thời điểm hiện tại với lượng người dùng tăng “chóng mặt”, có thể nói đây Edge Chromium là hướng đi đúng đắn của Microsoft.

Có rất nhiều yếu tố khiến người dùng thích sử dụng Edge Chromium, 1 trong số đó là khả năng quản lý hoạt động download cực kỳ dễ dàng và hiệu quả, đặc biệt đối với những người đã quen sử dụng Chrome. Để quản lý hiệu quả hoạt động download trong Microsoft Edge Chromium, bạn chỉ cần chú ý đến một số điểm chính sau.

Điểm đầu tiên và quan trọng nhất cần phải chú ý, đó là trong Microsoft Edge, bất cứ khi nào bạn bắt đầu một tiến trình download mới, trình duyệt sẽ tự động khởi chạy một “download bar” ở cuối màn hình. Thanh download bar này cung cấp cho bạn thông tin nhanh về tiến trình download, chẳng hạn như kích thước tệp, tốc độ, cũng như thời gian còn lại cho đến khi quá trình download hoàn tất. Nhấp chuột vào biểu tượng 3 dấu chấm trên download bar (như ở hình minh họa phía dưới), bạn sẽ thấy có các tùy chọn bổ sung bao gồm:

  • Open when done (Mở khi hoàn thành)
  • Always open files of this type (Luôn mở các tệp thuộc dạng này)
  • Pause (Tạm dừng)
  • Show in folder (Hiển thị trong thư mục)
  • Copy download link (Sao chép liên kết tải xuống)
  • Cancel (Hủy bỏ)

Các tùy chọn trong download bar

Đây đều là những tùy chọn thiết yếu mà hầu hết người dùng cần phải dùng tới khi download một tệp bất kỳ. Tuy nhiên các tùy chọn điều khiển bổ sung chuyên sâu hơn cũng có thể được tìm thấy trong Menu > Downloads, hoặc bằng cách nhấn Ctrl + J.

Đây là trình quản lý download chuyên dụng đi kèm với Microsoft Edge, và là nơi bạn có thể quản lý tất cả các tệp mà mình đã download trong quá khứ.

Các tiến trình download được phân loại theo ngày, và bạn cũng có thể thấy các bản download đã hoàn thành hoặc đang diễn ra, với một thanh tiến trình hiển thị thời gian còn lại cho đến khi tệp được lưu trên thiết bị của bạn.

Quản lý download

Và tất nhiên, bạn cũng có thể xóa các bản download đã hoàn thành, sao chép liên kết download và thậm chí báo cáo tệp không an toàn. Trong trường hợp này Microsoft sẽ xem xét đưa ra biện pháp chặn liên kết download tệp đó trên toàn hệ thống.

Sao chép liên kết download

Khi các tiến trình download đang chạy mà bạn buộc phải đóng trình duyệt, tiến trình đó sẽ bị dừng. Ở lần truy cập tiếp theo, bạn chỉ cần điều hướng đến trang quản lý download để tải lại.

Nhìn chung, việc quản lý download trên Microsoft Edge không có nhiều khác biệt lớn so với Chrome. Mọi tùy chọn cơ bản mà bạn cần dùng đều được cung cấp đầy đủ và dễ hiểu.

Thứ Tư, 15/04/2020 23:23
51 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo