Video: Quá trình tấn công của vi khuẩn khi bạn lười đánh răng

Miệng là nơi chứa toàn bộ các vi sinh vật, có hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau đã được phát hiện. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ có 34 đến 72 loại khác nhau.

Các vi khuẩn này thường không gây hại cho cơ thể nhưng có một số loài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta và cần được kiểm soát bằng chế độ ăn uống lành mạnh, vệ sinh răng miệng đầy đủ và thường xuyên. Nếu bạn không chăm sóc răng miệng tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây sâu răng, viêm lợi, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về nội tạng.

Một trong những loại vi khuẩn có hại trong miệng phổ biến nhất là Streptococcus mutans. Chúng là nguyên nhân chính gây sâu răng ở người. Thức ăn của chúng là các loại đường và tinh bột mà chúng ta đưa vào cơ thể.

Một khi đã có một chủng vi khuẩn xuất hiện trong miệng thì việc loại bỏ nó là không thể. Chúng ta chỉ có thể chăm sóc răng miệng tốt để quản lý và kiểm soát vi khuẩn trong miệng.

Chăm sóc răng miệng

Cách chăm sóc răng miệng tốt

  • Cách đơn giản nhất để loại bỏ nguồn thức ăn chứa vi khuẩn có hại, và có thể ngăn chúng sinh sản trong miệng là đánh răng sau bữa ăn và dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày.
  • Dùng nước súc miệng kháng khuẩn để giữ cho hệ thực vật miệng và tránh bệnh hôi miệng.
  • Nên tránh các thực phẩm có đường và tinh bột, đặc biệt là khi không thể sử dụng bàn chải đánh răng.
  • Thay bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị mòn hoặc mòn.
  • Kiểm tra nha khoa thường xuyên và làm sạch.
  • Tránh sử dụng thuốc lá.
  • Hãy liên hệ với nha sĩ ngay khi có vấn đề về sức khỏe răng miệng phát sinh.

Các bạn có thể tham khảo bài viết "Nha sĩ hướng dẫn cách đánh răng đúng chuẩn" để xem mình đã đánh răng đúng cách chưa và sửa đổi nếu chưa để bảo vệ miệng luôn chắc khỏe nhé.

Thứ Sáu, 22/10/2021 15:15
51 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học