Quá trình sản xuất Chocolate không phải ai cũng biết

Để có được những thanh, những viên chocolate (sô cô la) bề mặt mịn mượt và hương vị thơm ngon hạt ca cao phải trải qua nhiều bước chế biến phức tạp.

Quá trình sản xuất sô cô la

Bước đầu tiên là thu hoạch quả ca cao chín hai lần một năm. Quả ca cao sau khi thu hoạch được cắt ra, lấy phần trắng chứa hạt ca cao. Phần hạt và cơm được bỏ vào trong hộp gỗ và để lên men trong 2-8 ngày. Nhiệt độ và axit làm chết hạt, ngăn hạt nảy mầm đồng thời tạo ra những biến đổi hóa học, là nguồn gốc hương vị và màu sắc của chocolate.

Sau khi lên men, hạt ca cao được mang ra phơi dưới nắng. Sau đó, hạt được chuyển đến cơ sở sản xuất chocolate. Tại đây, hạt được nướng ở nhiệt độ cao sinh ra phân tử mùi mang đến hương vị đặc trưng cho chocolate.

Thời gian và nhiệt độ nướng sẽ quyết định tới mùi vị của chocolate. Nướng xong hạt sẽ được tách bỏ vỏ. Những mảnh hạt ca cao còn lại được mang đi nghiền nhỏ cho đến khi ma sát và nhiệt độ biến các hạt thành khối chocolate dày, mịn mượt và không có hạt cứng.

Khối chocolate sau đó được khuấy và trộn đều với bơ ca cao để tăng thêm hương vị. Trong quá trình này, đường, sữa bột và những phụ gia khác được thêm vào chocolate.

Chocolate sau đó được luyện chế với nhiệt độ luân phiên tăng và giảm để có kết cấu rắn và bề mặt mịn, tránh bị mềm và dễ vỡ vụn.

Bước cuối cùng là đổ chocolate vào khuôn, trải qua quá trình làm mát và đóng gói để chuyển đi khắp nơi trên thế giới.

Thứ Năm, 10/02/2022 11:55
31 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học