Cận cảnh quá trình sản xuất bim bim khoai tây đóng hộp, khác xa những gì ta tưởng

Pringles là thương hiệu khoai tây chiên nổi tiếng trên thế giới. Để có được những miếng khoai Pringles mỏng, giòn tan và béo ngậy đòi hỏi một quá trình sản xuất tỉ mỉ và nghiêm ngặt.

Nguyên liệu để sản xuất bim bim khoai tây chắc chắn phải là khoai tây, nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ là người ta không dùng củ khoai tây mà dùng bột khoai.

Nhà sản xuất sẽ trộn bột khoai tây với nước theo tỉ lệ 2:1 và cho thêm một chút bột ngô để giúp cho hỗn hợp bột trở nên săn chắc trước khi chiên. Sau đó, hỗn hợp bột được đưa lên băng chuyền để tới bộ phận khuấy. Hỗn hợp bột sẽ được làm tơi, trước khi chuyển đến một máy nghiền áp lực cao để tạo ra các tấm khoai tây mỏng.

Sản xuất bim bim

Một chiếc máy xoay tròn có khuôn hình oval sẽ cắt tấm khoai tây thành những miếng nhỏ. Phần khung bột được nhấc ra và loại khỏi băng chuyền, quay trở lại máy nghiền để tái sử dụng. Các miếng khoai tây hình oval sẽ được đưa đến máy chiên. Do được quay ly tâm nên các miếng khoai tây sẽ có hình lòng chảo. Hình dạng này giúp chúng dễ dàng xếp chồng lên nhau hơn.

Những miếng khoai sau khi được chiên chín sẽ được đưa qua máy sấy để loại bỏ dầu thừa còn sót lại. Từng miếng khoai sẽ được tẩm ướp gia vị mặc định theo từng nhà sản xuất. Sau đó chúng sẽ được đóng gói để chuẩn bị đưa ra thị trường, tới tay người dùng.

Thứ Năm, 12/11/2020 17:05
52 👨 2.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học