Cận cảnh quá trình cỗ máy khổng lồ xây cầu đường sắt vượt biển dài 15km

Cỗ máy khổng lồ này có tên là Côn Luân được thiết kế để vận chuyển và lắp đặt các dầm nặng 1.000 tấn và dài 40m trên cầu vượt biển.

Cỗ máy xây dựng cầu đường sắt vượt biển khổng lồ này đang tham gia xây dựng cầu vượt biển vịnh Meizhou dài 14,7km, một phần của tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu - Hạ Môn.

Trong video trên, cỗ máy Côn Luân đang lắp ráp các dầm bê tông nặng vào vị trí để kéo dài cầu từ đất liền ra biển.

Côn Luân được phát triển và sản xuất bởi Tổng công ty Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC). Công ty này tuyên bố, Côn Luân là cỗ máy xây dựng đầu tiên trên thế giới có thể xử lý các dầm hộp nặng như vậy.

Cỗ máy xây cầu vượt biển

Cỗ máy xây dựng khổng lồ này có thể giúp giảm khoảng 20% ​​chi phí và cải thiện tốc độ xây dựng lên 25%. Côn Luân được kỳ vọng sẽ giúp Trung Quốc giảm chi phí xây dựng đường sắt cao tốc và đẩy nhanh việc mở rộng mạng lưới giao thông, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa.

Tuyến đường sắt Phúc Châu - Hạ Môn có tốc độ thiết kế 350km/h và dự kiến đi vào hoạt động năm 2022. Sau khi hoàn thành công trình sẽ thúc đẩy đáng kể sự phát triển kinh tế xã hội trong khu vực.

Trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt Phúc Châu - Hạ Môn, các kỹ sư Trung Quốc cũng đã thực hiện thành công việc xoay 90 độ tháp cầu 12.000 tấn vào đúng vị trí trong 85 phút vào ngày 8/7 vừa qua.

Thứ Tư, 09/12/2020 17:25
52 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học