Quá trình "chôm" mật khẩu Yahoo Mail trong 4 phút

Một hacker đã đưa lên YouTube đoạn video mô tả việc dễ dàng lấy được thông tin đăng nhập tài khoản Yahoo của nạn nhân đơn giản bằng cách dụ họ bấm vào một đường link.

Cuối tuần qua, một loạt người dùng Yahoo Mail đã bị khống chế tài khoản sau khi họ cả tin bấm vào một đường link nhận được trong hòm thư (có vẻ được gửi từ bạn bè họ). Yahoo cho hay họ đã vá lỗ hổng liên quan, tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật khẳng định vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm.

Bằng chứng là hacker có tên Shahin Ramezany đã tự tiến hành thử nghiệm khai thác lỗ hổng DOM-Based XSS để ăn trộm mật khẩu hòm thư. Khi nạn nhân click vào URL, các cookies (hoạt động của người dùng trên web được trình duyệt lưu lại) sẽ lập tức được gửi tới máy của kẻ tấn công và người này sẽ biết được thông tin tài khoản của nạn nhân. Thủ thuật này có thể được áp dụng trên mọi trình duyệt phổ biến hiện nay như Internet Explorer, Chrome, Firefox...

Sau khi kiểm soát được tài khoản, kẻ xấu có thể sử dụng hòm thư đó hoặc nick Yahoo Messenger để tiếp tục phát tán link chứa mã độc tới bạn bè của nạn nhân. Do đó, giới bảo mật khuyến cáo người sử dụng nên cân nhắc kỹ trước khi bấm vào bất cứ nội dung gì, dù do chính người quen biết gửi đến.

Tình trạng bị mất nick Yahoo sau khi bấm vào link đang diễn ra khá phổ biến và clip này giúp mọi người hình dung rõ hơn cách hacker lấy mật khẩu. (Có thể bấm vào nút 4 mũi tên ở góc dưới bên phải clip để xem toàn màn hình).

Thứ Năm, 10/01/2013 09:44
4,33 👨 6.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp