Video timelapse ghi lại quá trình 20 năm tái thiết Trung tâm Thương mại Thế giới từ 13,3 triệu bức ảnh

Dưới đây là video timelapse ghi lại quá trình giải cứu, phục hồi và xây dựng lại Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York suốt hai thập kỷ qua do Earthcam phát hành. Earthcam là một trong những công ty đi đầu trong các hệ thống camera timelapse.

Đây là dự án timelapse dài nhất trong lịch sử của Earthcam, kéo dài suốt hai thập kỷ qua.

EarthCam cho biết, họ đã lắp camera từ năm 2001, chỉ vài ngày sau các cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới tại Mỹ gây chấn động thế giới diễn ra vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới đã sụp đổ trong vòng một giờ bốn mươi hai phút sau khi bị hai máy bay đâm vào. Vụ tấn công đã khiến hơn 6.000 người bị thương và 2.996 người thiệt mạng.

Sau khi khu vực được dọn dẹp, một tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới mới đã được xây dựng tại đây.

Công nghệ camera robot

EarthCam cho biết, họ đã nghiên cứu phát triển công nghệ camera robot mới ngay khi quá trình phục hồi bắt đầu được xây dựng để có thể ghi lại hình ảnh ở độ phân giải cao nhất có thể.

Kể từ thời điểm đó trở đi, hệ thống Earthcam sẽ chụp ảnh và ảnh toàn cảnh của khu vực từ hơn 100 góc nhìn, vài phút một lần. Quá trình này diễn ra liên tục trong 20 năm và thu được hơn 13,3 triệu bức ảnh. Và kết quả là EarthCam đã cho ra đời một video timelapse ghi lại những cảnh quay lịch sử cho thế giới.

Thứ Hai, 14/03/2022 15:41
31 👨 5.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học