Quả hồng châu là quả gì?

Quả hồng châu là quả gì, có ăn được không? Mời các bạn tìm hiểu về loại quả đang được nhiều người tò mò này qua bài viết dưới đây nhé.

Quả hồng châu là quả gì?

Quả hồng châu

Quả hồng châu là loại quả dại thường mọc ở khu vực núi đá, thường được tìm thấy ở vùng cao Hà Giang.

Cây Hồng châu thuộc dạng cây leo, vỏ thân cây màu xanh nhạt, có gai nhọn, cứng. Lá cây có màu xanh đậm, to bằng 2 ngón tay người lớn, dài khoảng từ 11 - 12cm.

Quả hồng châu tròn, vỏ nhẵn mượt không có lông, to gần bằng quả trứng gà. Vỏ quả hồng châu non có màu xanh nhạt, khi chín chuyển thành màu tím, sờ hơi mềm. Bên trong quả có một lớp cùi màu trắng bọc quanh khoảng từ 4 - 6 hạt.

Bên trong quả hồng châu

Quả Hồng châu chín rộ vào các tháng 6, 7, 8 hàng năm.

Quả hồng châu có độc không?

Nhận hạt quả Hồng Châu có chứa alcaloid, một loại chất độc tác động chủ yếu lên tế bào cơ tim và gây phù phổi cấp. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Trường hợp bị ngộ độc quả hồng châu không phải là hiếm xảy ra, đặc biệt là các em học sinh tuổi thiếu niên và nhi đồng. Để tránh những vụ ngộ độc đáng tiếc xảy ra, người dân, đặc biệt là trẻ em tuyệt đối không ăn quả hồng châu cũng như các loại cây, củ, quả lạ khác mọc trong rừng.

Khi thấy nạn nhân có xuất hiện các các triệu chứng ngộ độc cần nhanh chóng đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Thứ Ba, 05/10/2021 10:52
51 👨 4.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?