Psiphon 3.155

  • Phần mềm miễn phí
  • Phiên bản: 3.155
  • Ngày cập nhật: 10/09/2020
  • Nền tảng: Windows, Android, iPhone

Tải Psiphon 

Psiphon là gì?

Psiphon là một công cụ đến từ nhà phát triển Psiphon Inc., sử dụng công nghệ VPN, SSH và HTTP Proxy để bạn có thể truy cập mà không bị kiểm duyệt vào tất cả nội dung Internet. Khi bạn duyệt, client sẽ tìm hiểu về các điểm truy cập mới để bạn có thể bỏ qua việc chặn một cách dễ dàng.

Tải xuống và sử dụng Psiphon

Thật dễ dàng tải xuống Psiphon cho PC và chạy trên thiết bị của bạn. Bạn sẽ nhận được một lời nhắc bảo mật. Sau khi bạn chọn chạy chương trình client, nó sẽ tự động bắt đầu kết nối. Người dùng có tùy chọn chọn chế độ tunnel ưa thích của mình.

Khi biểu tượng kết nối ngừng quay và có một biểu tượng màu xanh lá cây hiển thị, điều đó có nghĩa là kết nối của bạn đã được thiết lập. Nếu bạn đang ở chế độ SSH và SSH+, chương trình sẽ tự động đặt cài đặt proxy hệ thống Windows mà tất cả các trình duyệt web chính phải tuân theo.

Ngoài ra còn có một tùy chọn split tunnel, trong đó lưu lượng quốc tế đi qua proxy, còn lưu lượng trong nước thì không. Bạn sẽ phải chọn tùy chọn cho biết “không để các trang web trong nước đi qua proxy”. Khi bạn làm điều đó, Psiphon sẽ báo cáo mọi domain không được đi qua proxy trong hộp thông báo.

Kết nối với máy chủ

Giao diện hiển thị trạng thái kết nối của bạn, nhưng không làm nổi bật địa chỉ IP mới. Bạn có thể chọn một máy chủ từ hơn 20 khu vực khác nhau bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ấn Độ và Canada. Sau đó, một cửa sổ trình duyệt mới sẽ xuất hiện để hiển thị cho bạn IP mới.

Bạn có thể chọn một máy chủ từ hơn 20 khu vực khác nhau
Bạn có thể chọn một máy chủ từ hơn 20 khu vực khác nhau

Tốc độ sẽ khác nhau tùy thuộc vào kết nối của bạn và bạn có thể muốn thử nghiệm với một số tùy chọn để tìm ra cái phù hợp nhất. Psiphon đủ nhanh để bạn có thể duyệt web liền mạch và truy cập nội dung. Bạn có thể xem video, nhưng không mong đợi phát trực tuyến ở 1080p trở lên.

Những tính năng của Psiphon

Tự do duyệt web

Internet được thành lập trên cơ sở truy cập thông tin miễn phí. Ngày nay, nhiều người bị hạn chế quyền truy cập vào web vì lý do này hay lý do khác. Nhiều khi, điều này là do các hạn chế của chủ doanh nghiệp hoặc cơ quan có thẩm quyền. Với Psiphon dành cho Windows, bạn có thể truy cập vào nội dung mình muốn mà không bị giới hạn, bỏ qua kiểm duyệt, cho dù đó là từ quốc gia, công ty hay trong khuôn viên trường học.

Mã nguồn mở

Một điều đáng ngưỡng mộ ở phần mềm này là nó có mã nguồn mở, có nghĩa là mã nguồn gốc có sẵn miễn phí để có thể được phân phối và sửa đổi. Điều này giúp tăng tính minh bạch, điều hiếm thấy trong ngành VPN. Psiphon cũng thường xuyên được cập nhật.

Quyền riêng tư và bảo mật

Tất cả dữ liệu đi qua Psiphon đều được mã hóa nhưng phần mềm không được thiết kế để chống việc giám sát. Nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ không thể xem nội dung lưu lượng truy cập Internet của bạn, chẳng hạn như các trang web bạn đã duyệt, tin nhắn trò chuyện hoặc nội dung upload.

Psiphon không ngăn lịch sử duyệt web và cookie được lưu trữ trên máy tính của bạn và tùy thuộc vào chế độ bạn đang sử dụng, không phải tất cả lưu lượng truy cập đều đi qua tunnel. Vì dịch vụ này miễn phí, nên họ bán một số dữ liệu của bạn cho bên thứ ba để phân phối quảng cáo trong client.

Một số vấn đề

Vì Psiphon sửa đổi cài đặt proxy của máy tính khi máy tính kết nối, nên nó sẽ đưa chúng về trạng thái ban đầu khi ngắt kết nối. Thật không may, đôi khi nó không khôi phục chúng đúng cách, điều này sẽ gây ra sự cố kết nối Internet với thiết bị của bạn sau này. Người dùng sẽ phải sửa cài đặt proxy của họ theo cách thủ công.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù việc tải xuống Psiphon hoàn toàn miễn phí nhưng ở nhiều quốc gia, việc này là bất hợp pháp. May mắn thay, các nhà phát triển đã bao gồm các tính năng để che giấu sự hiện diện của người dùng và ẩn danh tính của họ. Điều này trên lý thuyết sẽ hoạt động, nhưng không được hoàn toàn đảm bảo.

Nhật ký do Psiphon ghi lại
Nhật ký do Psiphon ghi lại

Giải pháp thay thế

Hãy tải xuống Psiphon Pro, phiên bản hỗ trợ quảng cáo của phần mềm, để đăng ký và hỗ trợ mạng. Điều này sẽ cung cấp việc sử dụng chương trình được tối ưu hóa hơn nữa

Mục đích chính của phần mềm này là để vượt qua sự kiểm duyệt. Nó không tự hào về khả năng đảm bảo quyền riêng tư hoặc chống giám sát. Nếu thích một dịch vụ cung cấp khả năng ẩn danh hơn khi lướt web, bạn nên thử tải xuống chương trình miễn phí Tor hoặc Surf Anonymous Free. Các ứng dụng này sẽ ẩn địa chỉ IP của bạn và đảm bảo quyền riêng tư. Ngoài ra còn có các VPN trả phí cao cấp như NordVPN, có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Internet không biên giới

Chương trình miễn phí này bao gồm những điều cơ bản mà bạn cần để vượt qua sự kiểm duyệt kỹ thuật số phiền phức. Psiphon không dành cho những người dùng siêu ý thức về bảo mật với mong muốn ẩn danh 100%. Có các dịch vụ VPN khác được trả phí, có thể cung cấp nhiều thứ hơn cho quyền riêng tư.

Phiên bản mới nhất không yêu cầu bất kỳ đăng ký nào và cung cấp nhiều lựa chọn giao thức hơn là chỉ VPN. Hãy luôn kết nối với mạng toàn cầu với hàng nghìn máy chủ và các điểm vào đa dạng.

Ưu điểm

  • Dễ dàng tải xuống
  • Không cần địa chỉ email để sử dụng
  • Mã nguồn mở để tăng tính minh bạch

Nhược điểm

  • Không phải là một công cụ bảo mật
  • Phải sử dụng kết nối Internet đáng tin cậy
Thứ Sáu, 22/01/2021 08:07
4,611 👨 946
0 Bình luận
Sắp xếp theo