Primer - Siêu robot biến hình như Transformer

Các nhà phát triển tại Phòng thí nghiệm Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo thuộc ĐH. MIT đã sáng tạo ra một dạng robot sinh học siêu nhỏ có khả năng biến hình và thay đổi các chức năng hoạt độn từ cuộn, lăn, đẩy cho tới bay.

Robot đặc biệt đó có tên gọi là Primer, được làm từ nhựa polyme dẻo đã được kéo căng. Nó có thể hay đổi hình dạng khi gia tăng nhiệt độ và được điều khiển bằng nam châm.

Primer ó thể hay đổi hình dạng khi gia tăng nhiệt độ và được điều khiển bằng nam châm

Ban đầu, mỗi Primer là một exosleletons (robot sinh học) có dạng một tấm nhựa. Nhưng khi kết hợp chúng với một bộ điều khiển từ tính, các exosleletons có thể biến hình thành nhiều dạng thù hình khác, ví dụ một thùng phi, một con thuyền nhỏ hay thậm chí một chiếc tàu lượn.

Các tấm nhựa được thiết kế trên máy tính ứng dụng từ nghệ thuật gấp giấy origami để đảm bảo sự chính xác khi bắt đầu biến hình. Mỗi tấm được thiết kế cho một mục đích cụ thể khác nhau.

Primer được làm từ nhựa polyme dẻo đã được kéo căng

Hiện Primer chưa thể tự hoạt động. Để chúng có thể di chuyển tới các địa điểm yêu cầu, các nhà nghiên cứu vẫn phải điều khiển từ xa.

Trong thử nghiệm ban đầu, để tạo hình chiếc thuyền và di chuyển dưới nước, Primer phải mất tới ba phút.

Trong tương lai, Primer tiếp tục được cải tiến để có thể nâng cao tốc độ di chuyển, khả năng mang, đẩy các vật thể, tự động hóa đồng thời có thể sử dụng nhiều hình thù cùng lúc trong các nhiệm vụ cụ thể.

Mới đây, nghiên cứu về Primer đã được công bố trên tạp chí Science Robotics.

Thứ Sáu, 13/10/2017 17:13
31 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học