Top 8 Plex client tốt nhất để stream media

Plex tự nhận mình là phần mềm tốt nhất để quản lý thư viện media, truyền phát nội dung đến các màn hình khác nhau trong nhà và xem video từ xa khi bạn đang di chuyển.

Để chạy Plex, bạn cần hai thứ, một server và một client. Server chịu trách nhiệm lưu trữ nội dung và gửi nó đến các màn hình khác. Client là ứng dụng cho phép bạn truy cập và xem media trên các màn hình đó.

Vậy thiết bị nào là Plex client tốt nhất để stream media? Hãy cùng Quantrimang.com xem xét kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây!

1. Nvidia Shield TV Pro 2019

Giá tham khảo: $199.99 (4.600.000 đồng)

Nvidia Shield TV Pro 2019
Nvidia Shield TV Pro 2019

Nvidia Shield TV Pro 2019 là thiết bị Plex client tổng thể tốt nhất. Hơn nữa, Nvidia Shield TV Pro 2019 còn được cho là thiết bị phát trực tuyến tốt nhất trên hành tinh. Tự hào với bộ vi xử lý Tegra X1+ cực kỳ mạnh mẽ, 3GB RAM và 16GB bộ nhớ, Shield TV Pro 2019 có thể xử lý mọi thứ bạn ném vào nó, từ chơi game và phát trực tuyến game đến phát trực tuyến video và âm nhạc. Với khả năng phát video 4K UHD với HDR10 và Dolby Vision, Shield TV cung cấp hình ảnh độ nét cực cao vô cùng mượt mà. Hơn thế nữa, Nvidia Shield TV còn cung cấp khả năng nâng cấp trí tuệ nhân tạo (AI) 4K cho nội dung 1080p và 720p.

Shield TV Pro 2019 có WiFi, Ethernet, Bluetooth, đầu ra HDMI, một cặp cổng USB và chạy hệ điều hành Android TV 9.0 Pie để có khả năng tương thích ứng dụng tuyệt vời. Ngoài các khả năng như một Plex client, Shield TV Pro còn đóng vai trò như một Plex server. Bạn có thể cắm ổ cứng (HDD) và chạy Plex media server ngay từ Raspberry Pi.

Thật thất vọng, 16GB dung lượng lưu trữ tích hợp là khá thấp, mặc dù điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách thêm một ổ cứng HDD hoặc SSD bên ngoài. Thật kỳ lạ, Shield TV không hỗ trợ HDR trên YouTube. Đó là điều liên quan đến phần mềm, chứ không phải phần cứng hay hạn chế nào đó và về mặt lý thuyết, dễ dàng thay đổi thông qua bản cập nhật. Mặc dù Nvidia Shield TV Pro hơi đắt nhưng nó dễ dàng trở thành Plex client tốt nhất trên thị trường và thiết bị phát trực tuyến hàng đầu trên hành tinh.

Nó đủ linh hoạt để xử lý việc phát trực tuyến ảo, chơi game Android gốc và giả lập. Nội dung 4K gốc và nâng cấp AI 4K trông hoàn toàn tuyệt đẹp. Và đối với Plex, Nvidia Shield TV Pro 2019 mang đến âm thanh Dolby TrueHD. Hơn thế nữa, bạn sẽ tìm thấy cách phát trực tiếp với phụ đề PGS, SRT và VOBSUB. Không có Plex client nào khác trên thị trường có thể sánh ngang với khả năng phát trực tiếp của Shield TV.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét Nvidia Shield 2019 phiên bản không phải Pro. Giống như người anh em Pro, Shield TV 2019 được cung cấp sức mạnh bởi cùng một chip hệ thống Tegra X1+ kết hợp với RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 8GB. Mặc dù Shield TV 2019 thiếu cổng USB nhưng nó đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ.

Giới hạn RAM và hệ điều hành 32-bit so với hệ điều hành Android TV 64-bit được tìm thấy trong phiên bản Pro có nghĩa là Shield TV 2019 không thể hoạt động như một Plex media server hoặc chạy một số trình giả lập nâng cao cũng như game Android gốc. Nhưng nếu bạn chỉ muốn phát trực tuyến và chơi game, Nvidia Shield TV có thể giúp bạn tiết kiệm một chút tiền so với phiên bản Pro. Cuối cùng, Nvidia Shield TV Pro 2019 là Plex client tốt nhất để chơi trực tiếp.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ codec tuyệt vời - có thể phát trực tiếp các file phụ đề PGS, SRT và VOBSUB
  • Hỗ trợ 4K HDR
  • Hỗ trợ Dolby Atmos và Dolby Vision
  • Hệ điều hành Android TV đích thực với Android 9.0 Pie
  • Chạy các game và trình giả lập Android
  • Có khả năng phát trực tuyến game
  • Tích hợp Google Assistant
  • Truyền âm thanh với công nghệ Dolby TrueHD, Dolby Atmos và DTS: X
  • Bộ xử lý Tegra X1+ mạnh mẽ, RAM 3GB, bộ nhớ 16GB
  • Có thể kiêm luôn vai trò một Plex server
  • Có thể được sử dụng như một Samsung SmartThings smart home hub

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không có HDR trên YouTube
  • Thiếu hỗ trợ HDR10+ và HLG HDR
  • Chỉ có 16GB bộ nhớ tích hợp

2. Apple TV 4K

Giá tham khảo: 4.490.000VND

Apple TV 4K

Một thiết bị cao cấp khác mà bạn có thể sử dụng làm Plex client là Apple TV 4K. Mặc dù đắt tiền hơn, nhưng bạn nên dùng phiên bản 4K mới để đảm bảo rằng thiết bị vẫn sẽ hữu dụng trong tương lai.

Apple TV 4K hỗ trợ video HDR10 và Dolby Vision, có âm thanh vòm Dolby Digital. Bên trong thiết bị có một con chip A10X Fusion kiến ​​trúc 64 bit. Apple TV 4K có sẵn 2 phiên bản 32GB và 64GB.

Tuy nhiên, Apple TV box này có một vài nhược điểm so với sản phẩm của Nvidia. Thứ nhất, bởi vì nó được sản xuất bởi Apple, nên ít có khả năng tùy biến hơn. Thứ hai, vì không có cổng USB nên bạn không thể mở rộng bộ nhớ với các thiết bị bên ngoài. Cuối cùng, Apple TV 4K chỉ cung cấp Siri, do đó, không thể sử dụng Google Assistant hay Alexa.

Ưu điểm

  • Thân thiện với người dùng
  • Hệ sinh thái Apple tvOS
  • 4K HDR (HDR10 và Dolby Vision)
  • Có thể giải mã nhiều codec âm thanh cao cấp thành PCM không mất dữ liệu
  • Các biến thể 32GB và 64GB
  • Có rất nhiều ứng dụng

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không cho phép codec âm thanh cao cấp (nhưng có thể giải mã thành PCM)

3. Chromecast with Google TV

Giá tham khảo: 1.590.000 đồng

Chromecast with Google TV
Chromecast with Google TV

Chromecast with Google TV là Android TV Plex client tốt nhất cho hầu hết người dùng. Chạy hệ điều hành Android TV thực sự, Chromecast có trình khởi chạy Google TV mượt mà, cung cấp khả năng điều hướng liền mạch và một hệ sinh thái thống nhất. Nó cực kỳ thân thiện với người dùng và không gây tốn kém, nhưng hiệu suất của nó vượt xa những gì bạn có thể tưởng tượng. Chromecast with Google TV cung cấp đầu ra video 4K HDR với hỗ trợ Dolby Vision, HDR10 và HDR10+. WiFi và Bluetooth trở thành tiêu chuẩn và nó chạy Plex cực kỳ tốt.

Tuy nhiên, Chromecast có một số hạn chế. Bên trong thiết bị này, bạn sẽ thấy 2GB RAM và 8GB dung lượng lưu trữ. Mặc dù điều đó có thể ổn đối với hầu hết người dùng chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một streaming box, nhưng không đủ đối với các game thủ. Hơn nữa, Chromecast thiếu cổng USB hoặc thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ. Tương tự, không có giắc cắm Ethernet.

Tuy nhiên, có một cách giải quyết. Bạn có thể kết nối USB-C dongle như một giải pháp để sử dụng thiết bị lưu trữ USB và thiết bị ngoại vi cũng như thêm Ethernet vào Chromecast. Không đắt tiền và có cấu hình cực kỳ tốt, Chromecast with Google TV là thiết bị Plex client giá rẻ tốt nhất.

Ưu điểm

  • Không tốn kém
  • Chạy Android TV 9.0 Pie đích thực với trình khởi chạy Google TV
  • Đầu ra 4K UHD @ 60 FPS với HDR (Dolby Vision, HDR10, HDR10+)
  • Đầu ra âm thanh Dolby Atmos
  • Điều khiển từ xa tuyệt vời
  • Thân thiện với người dùng, dễ cài đặt

Nhược điểm

  • Thiếu cổng USB hoặc khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Không có giắc cắm Ethernet
  • Dung lượng lưu trữ và RAM hạn chế
  • Không hỗ trợ HLG HDR

4. Raspberry Pi 4

Giá tham khảo: $45,46 (1.045.000VND)

Raspberry Pi 4

Một thiết bị giá rẻ khác có thể được triển khai dưới dạng Plex client là Raspberry Pi 4. Raspberry Pi 4 không giống như 3 Plex client khác mà bài viết đã xem xét. Thiết bị này không hoạt động ngay lập tức. Đó là một giải pháp DIY mà bạn sẽ cần phải tự lập trình.

Mặc dù Raspberry Pi 4 là model mới nhất, nhưng Raspberry Pi 2 hoặc Raspberry Pi 3 cũng sẽ hoạt động tốt không kém. Pi 4 đi kèm với RAM 1GB, 2GB hoặc 4GB, 2 cổng micro HDMI hỗ trợ 4K, 4 cổng USB và 1 cổng Ethernet. Raspberry Pi 4 có CPU ARM Cortex-A72 lõi tứ tốc độ 1,5 GHz.

Lưu ý rằng giá bạn nhìn thấy ở trên chỉ bao gồm chi phí của bo mạch. Ngoài ra, bạn còn cần phải mua case và dây cáp nữa.

5. Roku Ultra

Giá tham khảo: $91,99 (2.116.000VND)

Roku Ultra

Roku Ultra là một Plex client tầm trung đáng tin cậy để stream media. Nó có giá đắt hơn một chiếc Fire TV Stick hoặc Raspberry Pi, nhưng rẻ hơn đáng kể so với Nvidia Shield và Apple TV.

Roku sản xuất một số set-top box khác nhau. Trong thực tế, tất cả chúng đều là Plex client có khả năng mạnh mẽ. Nhưng Ultra là thiết bị tốt nhất của công ty này. Nó có bộ xử lý lõi tứ, cũng như bao gồm cả cổng USB và microSD để mở rộng bộ nhớ. Ngoài ra, còn có một điều khiển từ xa có thể điều khiển bằng giọng nói (có hỗ trợ Google Assistant và Alexa), cũng như cổng Ethernet để kết nối nhanh hơn. Ultra cung cấp khả năng phát 4K ở 60FPS và hỗ trợ video HDR10.

Một điều quan trọng nữa là Roku cũng nổi tiếng với vai trò một trong những thiết bị phát trực tuyến tương thích với nhiều nền tảng trên thị trường. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng thiết bị của mình ngoài mục đích xem Plex, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

6. Xbox One X

Giá tham khảo: $469,99 (10.810.000VND).

Xbox One X

Nếu sở hữu một chiếc Xbox One X, bạn sẽ không cần phải mua bất kỳ thiết bị nào khác trong danh sách này, vì bạn đã có một trong những Plex client tốt nhất rồi.

Không giống như Xbox One cơ bản, nó hỗ trợ video 4K gốc (thay vì sử dụng tính năng nâng cấp). Ngoài ra còn có hỗ trợ giọng nói và kết nối Ethernet. Bên trong console này, bạn sẽ tìm thấy CPU 8 lõi AMD Jaguar tốc độ 2,3 GHz, RAM 12GB, bộ nhớ lưu trữ 1TB và 3 cổng USB.

7. PlayStation 5

Giá tham khảo: 20.000.000 đồng

PlayStation 5
PlayStation 5

Vì PlayStation 5 chạy Plex nên nó là một thiết bị Plex client phi thường. Ngoài một loạt các ứng dụng phát trực tuyến, PS5 còn là một trình phát Blu-ray 4K UHD tuyệt vời. Với khả năng chơi game, phát 4K UHD Blu-ray, Blu-ray tiêu chuẩn, DVD và CD, cộng với các ứng dụng streaming tuyệt vời, Sony PlayStation 5 là thiết bị stream media Plex tốt nhất cho các game thủ.

Tuy nhiên, PS5 có tính năng triển khai HDR kỳ lạ. Bạn sẽ không tìm thấy hỗ trợ Dolby Vision, HLG hoặc HDR10+. Hơn nữa, tính năng phát Plex không hỗ trợ chuyển các codec âm thanh nâng cao. Nhưng với thư viện game khổng lồ, khả năng phát phương tiện vật lý và một loạt ứng dụng stream đáng tin cậy bao gồm Plex, PS5 là một media hub tốt toàn diện.

Ưu điểm

  • Chơi game
  • Hỗ trợ phương tiện vật lý (4K UHD Blu-ray, Blu-Ray, DVD, CD)
  • Đầu ra 4K HDR với HDR10
  • Rất nhiều ứng dụng streaming

Nhược điểm

  • Không có Dolby Vision, HDR10+ hoặc HLG
  • Không thể xử lý chuyển qua codec âm thanh nâng cao

8. TV thông minh của bạn

TV thông minh

Cuối cùng, hãy nhớ rằng TV thông minh của bạn có thể chạy Plex. Nếu smart TV có hệ điều hành Android TV hoặc Roku, nó chắc chắn sẽ thực hiện được việc này. Nhưng Plex cũng có sẵn trên một số hệ điều hành TV thông minh độc quyền. Kiểm tra lại thông tin này với nhà sản xuất TV hoặc trong cửa hàng ứng dụng thích hợp, trước khi bạn vào cửa hàng và mua một trong những thiết bị khác đã thảo luận ở trên.

Khi bạn đã đưa ra quyết định của mình và mua được thiết bị Plex client tốt nhất phù hợp với nhu cầu, vẫn còn nhiều điều cần xem xét trước khi bạn sẵn sàng bắt đầu phát trực tuyến.

Ví dụ, đảm bảo rằng bạn cũng đã mua một trong những thiết bị tốt nhất để sử dụng làm Plex server. Nó sẽ giúp bạn tối đa hóa trải nghiệm Plex của mình.

Chúc bạn tìm được cho mình sản phẩm phù hợp!

Thứ Năm, 22/04/2021 17:37
54 👨 726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng