Pinterest là gì? Cách sử dụng Pinterest cho người mới

Pinterest đã xuất hiện được một thời gian, nhưng không phải ai cũng sử dụng nó. Khi nói về Pinterest, mọi người thường nghĩ về những hình ảnh đẹp và mang tính thẩm mỹ cao.

Nhưng Pinterest là gì? Pinterest hoạt động như thế nào? Và làm thế nào để bạn sử dụng Pinterest? Bài viết sau đây sẽ giải thích những điều cơ bản nhất cho người mới bắt đầu sử dụng Pinterest.

Pinterest là gì?

Pinterest là gì?

Pinterest là một xã hội được thiết kế để quản lý và chia sẻ ý tưởng về hình ảnh, ra mắt vào năm 2009. Hình ảnh được chia sẻ thông qua thao tác được gọi là pin (ghim).

Trên trang InFront.com, nhà văn Andy Meng mô tả Pinterest như sau:

“Đây là mạng xã hội tập trung rất nhiều vào khái niệm lối sống của một người, cho phép bạn chia sẻ sở thích của mình với người khác và khám phá một cách có tư duy. Mục tiêu của mạng xã hội này là kết nối tất cả mọi người trên thế giới thông qua điều mà họ thấy thú vị”.

Bạn có thể sử dụng Pinterest như một công cụ mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Trên thực tế, Pinterest được sử dụng phổ biến hơn với vai trò một nguồn cảm hứng để thu thập những ý tưởng về trang trí nội thất, du lịch và thời trang.

Ngoài ra, các trang trợ giúp mô tả Pinterest như một công cụ khám phá hình ảnh trực quan. Và điều này hoàn toàn chính xác.

Pinterest giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những hình ảnh mình cần, bất kể dự án của bạn là gì. Sự đơn giản kèm theo giao diện thân thiện với người dùng là lý do tại sao Pinterest vẫn phổ biến sau một thời gian dài xuất hiện.

Pinterest cung cấp một ứng dụng để bạn có thể sử dụng trên thiết bị di động nhưng công cụ này cũng có sẵn trên máy tính. Sử dụng Pinterest trên máy tính bằng các trình duyệt được đề xuất của trang web là Chrome, Firefox và Microsoft Edge hoặc tải ứng dụng Pinterest dành cho thiết bị Windows.

Tải Pinterest

Pinterest hoạt động như thế nào?

Pinterest hoạt động như thế nào?

Pinterest bao gồm một số yếu tố khác nhau.

1. Home Feed

Khi bạn đăng nhập lần đầu, dù là người dùng mới hay cũ, bạn sẽ thấy một loạt những bức hình vô tận liên quan đến sở thích đã chọn.

Loạt ảnh vô tận này được gọi là Home Feed và cũng giống như các trang mạng xã hội khác, đây là nơi các chủ đề và bài đăng từ những người bạn theo dõi được tổng hợp. Sự khác biệt ở đây là chỉ có hình ảnh mà thôi.

Điều quan trọng cần lưu ý là chủ đề trong Home Feed sẽ thay đổi, bởi vì thuật toán sẽ tìm hiểu loại chủ đề mà bạn hiện đang quan tâm.

Ví dụ bạn muốn làm bánh. Hãy nhập từ khóa “chocolate cake” vào thanh tìm kiếm để tìm những hình ảnh liên quan. Cùng với việc hiển thị hàng triệu hình ảnh khác nhau về bánh sô-cô-la, thuật toán Pinterest sẽ quyết định: Người dùng này thích bánh! Có lẽ cũng thích cả cupcake nữa.

Vì vậy, lần tới khi bạn truy cập Home Feed của mình, Pinterest sẽ hiển thị nhiều hình ảnh về bánh và cupcake hơn. Tính năng này được thiết kế để giúp người dùng khám phá thêm về chủ đề yêu thích.

2. Thanh tìm kiếm

Thanh tìm kiếm

Ở góc bên trái phía đầu màn hình, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm. Bằng cách nhập từ khóa vào thanh này, bạn có thể tra cứu các tag hoặc chủ đề cụ thể không hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu.

Khi bạn nhập một từ, Pinterest sẽ đề xuất các chủ đề khác có thể liên quan đến từ đó. Các chủ đề này hiển thị dưới dạng những nút màu bên dưới.

3. Pin

Pin

Phần quan trọng nhất tiếp theo của Pinterest là khả năng “ghim” hay lưu các mục được ghim. “Ghim” về cơ bản có nghĩa là bạn lưu trữ một bộ sưu tập hình ảnh với nhau để tạo thành một nhóm. Mỗi hình ảnh riêng lẻ là một pin mà người khác đã đưa lên.

Khi bạn thấy một hình ảnh xuất hiện, trong Home Feed hoặc trên thanh tìm kiếm và bạn muốn lưu nó vào bảng của chính mình, thực hiện điều này rất đơn giản.

Để lưu pin, nhấp vào hình ảnh, sau đó nhấp vào nút ở góc trên cùng bên phải của bản xem trước hình ảnh, có nội dung Save. Bạn sẽ được nhắc lưu hình ảnh vào một trong các bảng của mình.

Tham khảo bài viết: Các mẹo sắp xếp pin trong Pinterest một cách khoa học và tìm ra những cách sáng tạo để sử dụng Pinterest.

4. Bảng

Bảng

Khía cạnh quan trọng thứ tư của Pinterest là các bảng. Bảng là nơi bạn lưu trữ các pin riêng lẻ, cho mục đích riêng tư hoặc để “khoe” chúng với người khác.

Để tạo một bảng, nhấp vào tên người dùng ở góc trên bên phải màn hình, bên cạnh nút Following.

Khi bạn đến trang profile của mình, nhấp vào dấu + và chọn Create Board.

Bạn có thể tạo bảng với một chủ đề hoặc mục đích cụ thể, đặt nó thành riêng tư hoặc công khai.

5. Profile

Profile

Phần quan trọng nhất của Pinterest chính là profile. Đây là nơi bất cứ ai nhấp vào tên đều có thể nhìn thấy bảng công khai, hình đại diện và các liên kết của bạn. Họ cũng có thể thấy tổng số người theo dõi bạn và số người bạn đang theo dõi.

Cần lưu ý rằng số người theo dõi và được theo dõi có thể thay đổi đáng kể đối với từng người dùng, vì mọi người sử dụng Pinterest cho sở thích cá nhân hoặc với vai trò như một mạng xã hội.

Ví dụ, với những ai sử dụng Pinterest cho mục đích riêng tư, họ có thể chỉ lưu một số bảng liên quan đến tâm trạng và ý tưởng cơ bản.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều công ty tạo ra một “hệ sinh thái” cho các bảng trên trang profile của họ. Ngoài ra, còn có một tùy chọn để nâng cấp lên tài khoản doanh nghiệp chuyên nghiệp, cho phép bạn truy cập vào những công cụ phân tích và khả năng quảng cáo thông qua mạng.

Pinterest là một cách cực kỳ thú vị và dễ dàng để tìm kiếm nguồn cảm hứng trên internet. Với một vài cú nhấp chuột đơn giản, bạn có thể đăng ký và bắt đầu sử dụng công cụ này. Bây giờ bạn đã biết Pinterest là gì, cách Pinterest hoạt động, sử dụng Pinterest như thế nào.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Pinterest không phải là cách tốt để tìm hình ảnh stock, sử dụng trên blog hoặc trang web.

Hình ảnh mà người dùng ghim vào Pinterest đôi khi cũng được tìm thấy trên Google hoặc một trang mạng xã hội khác. Rất nhiều hình ảnh trong số này có bản quyền. Nếu bạn lưu những hình ảnh này vào máy tính và sau đó upload lên lại để sử dụng mà không xin phép, bạn có thể gặp nhiều rắc rối.

Nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh stock, tốt nhất bạn nên sử dụng một trang web chuyên dụng. Tham khảo bài viết: Bạn muốn tìm kho ảnh Stock miễn phí? Đừng bỏ qua những website này! để biết những nơi tốt nhất để tìm ảnh bản quyền miễn phí.

Chính xác thì Pinterest được sử dụng để làm gì?

Hãy coi Pinterest như một bảng ghim hoặc bảng thông báo ảo, nhưng với các công cụ tổ chức và bookmark.

Nếu bạn quan tâm đến một chủ đề, chẳng hạn như nấu ăn hoặc trang trí, hãy tìm những hình ảnh bạn thích trên Pinterest hoặc trên web, sau đó lưu những hình ảnh đó vào bảng tin Pinterest của bạn. Hãy tạo nhiều bảng thông báo để phân loại sở thích của bạn. Ví dụ, hãy tạo bảng đám cưới, bảng công thức và bảng trang trí.

Ví dụ, để tạo bảng Pinterest công thức nấu ăn, hãy duyệt qua Pinterest để tìm hình ảnh về các món ăn ngon mà bạn muốn thử, sau đó nhấp vào hình ảnh để tìm công thức và hướng dẫn của nó. Lưu hoặc ghim công thức đó vào bảng công thức để truy cập khi bạn muốn.

Pinterest cũng là một mạng xã hội. Người dùng tương tác bằng cách theo dõi nhau và đưa ra lượt thích và bình luận trên hình ảnh, tương tự như Facebook hoặc Instagram. Hãy lưu hình ảnh của người khác vào bảng của bạn và nhắn tin riêng tư cho những người mà bạn có chung sở thích.

Nếu muốn, bạn có thể nhấp vào hình ảnh Pinterest để truy cập trang web gốc của hình ảnh và tìm hiểu thêm về hình ảnh hoặc chủ đề.

Hãy cẩn thận khi sử dụng hình ảnh từ Pinterest!

Nguồn cấp dữ liệu trang chủ Pinterest với các pin ngẫu nhiên
Nguồn cấp dữ liệu trang chủ Pinterest với các pin ngẫu nhiên

Pinterest là một cách cực kỳ thú vị, dễ dàng và không gây căng thẳng để tìm kiếm cảm hứng trên Internet. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Pinterest không phải là cách tốt để tìm hình ảnh có sẵn để sử dụng trên blog hoặc trang web của bạn.

Nhiều hình ảnh vẫn còn dính bản quyền. Nếu bạn lưu những hình ảnh này vào máy tính và sau đó upload chúng lên lại để sử dụng cho riêng mình mà không xin phép, bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối.

Thay vào đó, tốt nhất bạn nên sử dụng một trong số các trang web ảnh miễn phí bản quyền hiện có.

Pinterest có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, nhưng tất cả đều nhằm mục đích truyền cảm hứng cho người dùng. Cho dù bạn đang tìm kiếm dự án cải tạo tiếp theo hay chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật dưới dạng tle, Pinterest có thể thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn.

Hãy thử đăng nhập vào Pinterest để xem có thuật toán  gì dành cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Thứ Hai, 25/09/2023 09:43
4,69 👨 30.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản