Phượt là gì?

Phượt là một trong những từ được phổ biến ở nước ta vài năm gần đây và đã được nhiều người biết tới, không kể độ tuổi hay giới tính và xuất hiện ở rất nhiều phương tiện truyền thông từ tivi, báo đài hay mạng xã hội. Phượt hiện tại đã trở thành niềm đam mê, sở thích của nhiều người, không chỉ giới trẻ mà kể cả độ tuổi trung niên. Vậy phượt có nghĩa là gì?

Nghĩa của phượt là gì?

Nhiều người hiện tại hiểu phượt có nghĩa là du lịch “bụi”, những chuyến du lịch do bạn tự lên kế hoạch, tự chuẩn bị, mà không có bất kỳ tour nào hướng dẫn, đặt lịch trình cho bạn cả. Như vậy khi du lịch phượt thì người tham gia tự chủ về thời gian và những nơi mình sẽ đi.

Hành trình du lịch phượt có thể được lên lịch sẵn, nhưng cũng có thể thay đổi trong quá trình di chuyển, tùy vào ngẫu hứng của người đi. Người đi phượt phải chuẩn bị mọi đồ đạc cho chuyến đi và phương tiện di chuyển thường dùng là xe máy.

Phượt là gì

Du lịch phượt có thể một mình hay đi theo một nhóm, với mục đích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, những quang cảnh đẹp trong nước hay thậm chí có những người đi xuyên quốc gia để khám phá cảnh đẹp, con người ở đất nước khác. Đi phượt cũng thỏa mãn niềm đam mê, hay xả stress tùy vào mục đích của từng người.

Những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong phượt được gọi là phượt thủ. Họ đã tham gia vào rất nhiều chuyến đi phượt, có thể tự mình khám phá hay đi theo một nhóm người.

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/05/2020 12:35
2,84 👨 6.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?