Phương pháp hay giúp thải độc cho cơ thể, ai cũng nên biết

Khí hậu thay đổi thất thường, ô nhiễm nguồn không khí, nguồn nước hay thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan trên thị trường... Là những nguyên nhân khiến cho cơ thể của chúng ta ngày càng bị nhiễm độc nặng.

Độc tố đi vào trong cơ thể bằng những con đường như ăn uống hằng ngày bởi những loại thực phẩm bẩn, hay việc hít thở một lượng không khí không được trong lành làm tổn hại nặng nề đến các cơ quan nội trạng trong cơ thể, không những thế độc tố còn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và bài tiết cũng như hoạt động liên hoàn của cơ thể.

Độc tố vào cơ thể sẽ ảnh hưởng ra sao?
1. Khi chất độc tồn lưu trong hệ thống hô hấp, chúng sẽ làm cho bạn bị cảm lạnh thường xuyên, ho, nhạy cảm đường hô hấp, hen suyễn.
2. Khi chất độc tồn lưu trong hệ thống tiêu hóa, chúng sẽ gây ra hơi thở hôi, thỉnh thoảng táo bón, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy.
3. Khi chất độc tồn lưu trên da, chúng sẽ làm cho làn da xuất hiện các đốm, nám, dị ứng, nổi mụn trứng cá và các vấn đề viêm nhiễm.
4. Khi chất độc tồn lưu trong xương, chúng sẽ làm cho cơ thể xuất hiện các chứng đau lưng, cột sống, đau các khớp.
5. Khi chất độc tồn dư trong não, chúng sẽ gây ra mất ngủ, lo âu, trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh và các vấn đề khác.

Với những phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải độc các cơ quan nội tạng.

1. Thải độc phổi

Thải độc phổi

Phổi là một bộ phận trong cơ thể với vai trò chủ yếu là trao đổi các khí - đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Ngoài ra phổi cũng có một số khả năng thiết yếu khác, giúp chuyển hóa một vài chất sinh hóa, lọc một số độc tố trong máu.

Mỗi ngày cơ thể chúng ta hít vào cơ thể khoảng 8.000 lít không khí vào phổi, trong không khí có các chất độc trôi nổi như vi khuẩn, virus, bụi và các chất độc có hại khác cũng theo đó đi vào trong cơ thể.

Để đào thải hết lượng độc tố có trong phổi, chúng ta có 2 phương pháp để thực hiện đó là hít thở sâu (hoặc ho) và ăn mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen

  • Ho hay hít thở sâu chủ động được xem là một dạng bài tập thể dục nhẹ cho phổi: Hằng ngày vào buổi sáng sớm khi không khí còn trong lành, hoặc khoảng thời gian sau những cơn mưa bạn hãy tìm đến một nơi có không gian rộng và môi trường trong lành, hít thở thật sâu, sau đó ho thật mạnh và liên tục vài lần để độc tố có thể theo đó bay ra ngoài khỏi phổi.
  • Mộc nhĩ đen: Mộc nhĩ là một món ăn quen thuộc đối với hầu hết tất cả chúng ta. Trong mộc nhĩ có chứa rất nhiều các thành phần hoạt tính như: lecithin, cephalin, plasmalogen và phosphatidyl serin, axit nucleic... có tác dụng hạ thấp hàm lượng cholesterol trong gan và huyết thanh động vật, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ ở thành động mạch và sự hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó các chất chứa trong mộc nhĩ đen có thể giúp làm sạch phổi, sạch huyết quản. Với nhiều công dụng tuyệt vời như vậy thì không có lý do gì mà bạn không thêm thực phẩm này vào những món ăn hằng ngày cho gia đình bạn.

2. Phương pháp thải độc thận

Phương pháp thải độc thận

Thận là một tạng (cơ quan) trong hệ tiết niệu. Chức năng chính của thận là điều chỉnh các chất điện phân, duy trì sự ổn định axit-bazơ, và điều chỉnh huyết áp.

Bên cạnh đó thận còn đóng vai trò là bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể, và các chất thải theo niệu quản được dẫn đến bàng quang để thải ra ngoài.

Để hỗ trợ quá trình thải độc ở thận các bạn cần làm 3 việc sau.

Cung cấp nhiều rau củ quả

  • Không bao giờ nhịn tiểu: Việc nhìn đi tiểu là một việc làm vô cùng nguy hại cho sức khỏe. Chúng ta biết rằng khi thận đã lọc hết độc tố thì chỉ bằng cách đi tiểu mới có thể thải đi hết được. Nhưng nếu chúng ta không thải ra kịp thời thì những độc tố đó lại đi ngược vào trong cơ thể, gây nguy hại cho sức khỏe của chính chúng ta.
  • Uống đầy đủ nước: Nước là một nguồn chất dinh dưỡng đặc biệt và cần thiết để có thể nuôi sống và phát triển cơ thể. Nước không chỉ giúp nồng độ các chất độc trong cơ thể được pha loãng, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất qua thận, từ đó giúp cho thận có điều kiện để đẩy nhiều chất độc thải ra ngoài. Hằng ngày chúng ta được khuyên khích nên uống đủ 2 lít nước và nên uống nước ấm vào lúc sáng mới thức dậy để đảm bảo sức khỏe.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ quả: Thay vì cung cấp cho cơ thể quá nhiều chất đạm và chất béo khiến cơ thể trở nên béo phì và gặp nhiều bệnh thì bạn nên cung cấp nhiều các loại trái cây và rau củ quả như dưa chuột, anh đào và các loại rau khác hỗ trợ quá trình thải độc ở thận. Vậy nên trong thực đơn hằng ngày bạn nên cung cấp nhiều hoa quả và rau củ.

3. Thải độc đại tràng

Thải độc đại tràng

Thực phẩm sau khi tiêu hóa, phần tồn dư độc hại sẽ hình thành và đẩy xuống đại tràng, dưới tác động của quá trình lên men tự nhiên sẽ hình thành ra phân và gây mùi. Trong quá trình này xuất hiện nhiều các chất độc hại đối với cơ thể.

Chúng ta liên tục ăn uống và quá trình tiêu hóa liên tục phải hoạt động, vì thế chất thải cần được đẩy ra ngoài càng sớm càng tốt. Để giải độc đại tràng, bạn nên ghi nhớ 2 yêu cầu quan trọng nhất sau đây.

Ăn đủ trái cây và rau quả

  • Thường xuyên đi đại tiện hàng ngày: Cũng giống như thận thì đại tràng cũng là một cơ quan bài tiết chất độc cho cơ thể. Hãy luôn nhớ rằng chất thải đi xuống đại tràng là cần phải xử lý ngay và rút ngắn thời gian chúng lưu lại trong ruột, làm giảm sự hấp thu ngược trở lại các chất độc. Thời gian tốt nhất thiết lập thói quen đại tiện là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
  • Ăn đủ trái cây và rau quả: Rau và các loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ, dễ dàng hấp thụ, có thể thúc đẩy nhu động đường ruột, đào thải chất độc có trong đại tràng ra ngoài.

4. Thải độc cho làn da

Thải độc cho làn da

Làn da đẹp và mịn màng là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên với môi trường sống ô nhiễm như hiện nay, làm làn da dần trở nên bị nhiễm độc. Chính vì vậy việc thải độc cho da là một việc vô cùng quan trọng với mỗi người để bảo vệ sức khỏe. Cách thải độc cho da tốt nhất đó chính là tiết qua mồ hôi, đây được xem là cách loại bỏ độc tố trên da tốt nhất.

Có rất nhiều cách để làm cho ra mồ hôi như tập thể dục, xông hơi cho da mặt, tắm hơi... Là những cách đơn giản giúp da tiết ra lượng độc tố.

  • Tập thể dục là cách tốt nhất để giúp cơ thể tăng nhanh quá trình trao đổi chất, giúp thải độc trên da và phổi. Bên cạnh đó tập thể dục thường xuyên còn giúp cơ thể được khỏe mạnh và có lợi cho những người muốn giảm cân. Vì vậy hãy dành 30 phút để tập thể dục hằng ngày, đảm bảo sức khỏe.
Thứ Sáu, 24/03/2017 16:43
31 👨 1.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình