Phương pháp chôn cất mới: biến người chết thành cây xanh

Tất cả mọi người đều phải tuân theo quy luật sinh tử của tự nhiên, nhưng nếu ai đó muốn sau khi chết đi vẫn để lại dấu vết nào đó trên Trái Đất thì có thể lựa chọn một phương pháp mới trong việc chôn cất người chết dưới đây. Dùng quan tài sinh học hữu cơ để biến cơ thể hoặc tro người chết thành một phần của cây xanh.

Quan tài sinh học biến xác người thành cây xanh

Quan tài sinh học hữu cơ

Trong dự án mang tên The Capsula Mundi, Anna Citelli và Roul Bretzel hai nhà thiết kế người Italy đã tạo ra những vỏ bọc hữu cơ hình quả trứng nhằm thay thế cho quan tài truyền thống.

Hoạt động của vỏ bọc hữu cơ dùng để chôn cất người chết.Hoạt động của vỏ bọc hữu cơ dùng để chôn cất người chết. (Ảnh: Earth Porm).

Thi thể người chết sẽ được cho vào lớp vỏ bọc hữu cơ trong tư thế cuộn tròn như thai nhi nằm trong bụng mẹ. Sau đó, "quan tài trứng" sẽ được chôn sâu dưới lòng đất, một cây con hoặc hạt giống được trồng ở phía trên. Những "quả trứng" này sẽ biến thi hài người đã khuất thành chất dinh dưỡng để nuôi sống cây xanh đó. Người thân và bạn bè khi tới thăm viếng có thể chăm sóc hoặc nghỉ ngơi dưới bóng mát của cây xanh. Đây là một sáng kiến có nhiều lợi ích với môi trường.

Nhưng ý tưởng này vẫn chỉ là lý thuyết vì chưa được luật pháp Italy chấp nhận.

Bình sinh học biến tro cốt người chết thành cây xanh

Bình sinh học biến tro cốt người chết thành cây xanh

Một công ty tại Tây Ban Nha đã đưa ra ý tưởng về một sản phẩm có tên là Bio Urn, bình ươm giống cho kiếp sau đầu tiên trên thế giới.

Bình Bio Urn đựng tro cốt của người đã mất cùng với hạt giống, theo lý thuyết sau này sẽ phát triển thành một cây lớn.

Cấu tạo của bình sinh học

Bio Urn được gắn cảm biến bên trong để giám sát nhiệt độ, độ ẩm và độ dẫn điện của đất. Mọi thông tin sẽ được chuyển đến người dùng nhờ một ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm giúp họ chăm sóc cây một cách tốt nhất.

Thứ Tư, 17/05/2017 15:10
41 👨 1.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học