Phụ kiện cần thiết để sử dụng bảng vẽ máy tính

Khi công nghệ càng phát triển và con người ngày càng quen thuộc với các thiết bị số và phụ kiện thì chiếc bảng vẽ điện tử lại được sử dụng phổ biến. Để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật trên chiếc bảng vẽ điện tử, bên cạnh những thiết bị chính gồm bảng vẽ, bút vẽ thì cần phải có sự hỗ trợ của các phụ kiện bảng vẽ máy tính cần thiết.

Vậy các phụ kiện đó là gì? Có chức năng vai trò ra sao? Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu kỹ hơn nhé!

phụ kiện bảng vẽ máy tính

Ngòi bút cảm ứng

Thông thường, bên cạnh bút vẽ điện tử (đã được trang bị sẵn), các dòng bảng vẽ điện tử cảm ứng hiện nay còn trang bị thêm một số lượng ngòi bút thay thế nhất định, phòng trừ trường hợp bị mất hoặc hư hỏng.

ngòi bút cảm ứng

Dây cáp kết nối giúp kết nối bảng vẽ với máy tính

Nhiều sản phẩm bảng vẽ điện tử hiện nay đều có tích hợp phụ kiện dây cáp kết nối để giúp kết nối bảng vẽ với máy tính PC hoặc Mac. Thông thường, dây cáp được tích hợp sẵn này sẽ kết nối với bảng vẽ với máy tính qua cổng USB.

Xem thêm: Có thể vẽ truyện tranh, thiết kế đồ họa trên Ipad?

Đế cắm bút

đế cắm bút

Đúng như tên gọi, phụ kiện đế cắm bút là thiết bị sử dụng để cắm chiếc bút điện tử lên trên khi người dùng không sử dụng. Không chỉ để cắm bút, đôi khi nó còn có một chức năng khác nữa, đó là để chứa các ngòi bút thay thế rất tiện dụng.

Khi cần thay mới, bạn chỉ mở chiếc đế cắm bút, dùng đầu bút đã được tháo ngòi cũ cắm vào là có thể lấy được ngòi bút mới một cách dễ dàng.

Miếng dán màn hình

Miếng dán màn hình là một phụ kiện bảo vệ đi kèm theo các bảng vẽ điện tử, có chức năng dán màn hình lại giúp bảo vệ và tăng độ bền của bề mặt. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng làm tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng và sáng tạo của người dùng.

Kẹp cố định giấy

kẹp cố định giấy

Bộ phận kẹp giấy cố định là một phụ kiện được trang bị ở một số dòng sản phẩm bảng vẽ điện tử có trang bị thêm tính năng vẽ trên giấy. Chiếc kẹp có chức năng để giúp người dùng cố định giấy vẽ trên màn vẽ, giữ giấy không bị xê dịch khi vẽ.

Một số model tiêu biểu sử dụng tính năng này phải kể đến như: Wacom Intuo PRO PAPER Medium PTH-660/K1-CX, Wacom Intuo PRO PAPER Medium PTH-660/K1-CX

Chân đế di động

Một số dòng sản phẩm bảng vẽ điện tử của XP Pen thường được trang bị cả chân đế để gác màn vẽ, với góc nghiêng lý tưởng, trọng lượng cực nhẹ, dễ sử dụng và linh động, giúp chống mỏi cho mắt và tay.

Bàn điều chỉnh

bàn điều chỉnh

Một số sản phẩm bảng vẽ điện tử, trong đó phải kế đến Wacom Cintiq 13HD còn hỗ trợ thêm bàn điều chỉnh có thể thay đổi độ nghiêng hoặc chiều cao linh hoạt để phù hợp với nhu cầu làm việc của bạn. Nó có thể được điều chỉnh ở ba góc độ khác nhau tùy theo thao tác và tư thế của người dùng.

Đĩa cài đặt và phần mềm đi kèm.

Đối với một số dòng bảng vẽ Wacom hoặc XP Pen, khi mua sản phẩm, bạn sẽ được tặng kèm 1 CD chứa driver trong hộp. Tuy nhiên, driver tại CD thường cũ hơn so với Driver hiện tại nên bạn hãy truy cập tải driver mới nhất của bảng vẽ về để cài đặt.

Một số phụ kiện khác

Ngoài những phụ kiện trên đây, các sản phẩm bảng vẽ hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều phụ kiện đi kèm khác nữa như bút vẽ cảm ứng trên giấy, vòng đệm bút, dây cáp nhiều cổng, chổi vệ sinh, bao tay chống trơn trượt, túi bảo vệ… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và trải nghiệm của người dùng.

dây cáp nhiều cổng

>>> Xem thêm: Bảng vẽ điện tử có thực sự hữu ích? Lưu ý gì khi mua và sử dụng?

Trên đây, chúng tôi đã liệt kê và đưa ra một số các phụ kiện cần thiết của bảng vẽ máy tính. Hy vọng sẽ giúp bạn hình dung tốt hơn về công dụng, vai trò của các phụ kiện và sử dụng chúng một cách hiệu quả, thuần thục nhất.

Thứ Năm, 16/07/2020 15:19
51 👨 2.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo