Phóng "kim cương nhân tạo" vào vũ trụ thắp sáng bầu trời đêm

Vào năm 2018, "viên kim cương nhân tạo" có tên là Orbital Reflector sẽ được đưa vào không gian trên con tàu SpaceX và ở trên quỹ đạo thấp của Trái Đất suốt gần 2 tháng để thắp sáng bầu trời đêm.

Orbital Reflector là một quả khí cầu hình viên kim cương được tạo thành từ dạng vật chất cực nhẹ tương tự nhựa Mylar. Nó được gói bên trong một vệ tinh nhỏ (3U) có tên CubeSat và được tên lửa SpaceX Falcon 9 mang vào vũ trụ vào đầu năm 2018.

Viên kim cương sẽ được đưa lên bầu trời
Viên kim cương sẽ được đưa lên bầu trời. (Ảnh KickStarer.)

Khi tới quỹ đạo thấp của Trái Đất, ở độ cao 563 km, Orbital Reflector được thổi phồng. Nó sẽ phản chiếu ánh sáng Mặt Trời về phía Trái Đất, tỏa sáng trong bầu trời đêm và di chuyển xung quanh quỹ đạo của Trái Đất. Do đó, chúng ta có thể quan sát thấy nó như một ngôi sao nhân tạo bằng mắt thường.

Orbital Reflector sẽ được thổi phồng ở độ cao mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy
Orbital Reflector sẽ được thổi phồng ở độ cao mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy. (Ảnh KickStarter.)

Trevor Paglen, một nghệ sĩ đang làm việc tại Bảo tàng Nghệ thuật Nevada (Mỹ) là cha đẻ của ý tưởng điên rồ này. Ý tưởng này lấy cảm hứng từ những vật thể tròn được Nga hoặc NASA đưa vào không gian từ những buổi đầu của lịch sử không gian nhưng đã bị lãng quên.

Ông cho biết, Orbital Reflector là một vệ tinh nhân tạo thuộc về tất cả mọi người. Nó là một công trình điêu khắc công cộng của một dự án nghệ thuật chứ không phục vụ cho mục đích thương mại, quân sự hay khoa học.

Người dùng có thể biết được vị trí khi nó đi tới gần nhờ ứng dụng quan sát bầu trời Star Walk 2.

Thứ Sáu, 06/10/2017 17:10
31 👨 578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ