Phòng họp mặt Facebook tạo như nào?

Phòng họp mặt Facebook là tính năng mới có, giúp bạn tạo phòng Messenger Rooms lên tới 50 người tham gia. Đây chính là tính năng Messenger Rooms mà trước đây Quantrimang.com đã giới thiệu tới bạn. Và từ bây giờ thì chúng ta đã có thể tạo phòng họp ngay trong giao diện Facebook mà không cần phải mở trực tiếp từ Messenger.

Về cơ bản thì tính năng tạo phòng Facebook tương tự như trên Messenger, tuy nhiên trên bản Facebook có thêm tùy chọn đặt lịch tạo phòng họp mặt. Khi đó bạn có thể chọn bất cứ thời gian nào để tạo phòng họp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo phòng họp trên Facebook.

1. Hướng dẫn tạo phòng họp Facebook Android, iOS

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Facebook bạn nhấn vào mục Tạo phòng họp với biểu tượng màu tím. Hiển thị giao diện để bạn thiết lập phòng họp mặt.

Bước 2:

Trước hết bạn có thể chọn hoạt động của phòng họp mặt. Tiếp đến phần Ai được mời bạn sẽ thiết lập người được phép tham gia phòng họp. Nếu bạn muốn chỉ bạn bè mình tham gia thì chọn Bạn bè. Nếu muốn chỉ người cụ thể thì chọn Người cụ thể.

Lúc đó hiện danh sách bạn bè. Nếu muốn ai cũng có thể tham dự qua liên kết thì nhấn Bỏ qua. Lúc đó hiển thị thông báo hỏi người dùng có bật tính năng chia sẻ link liên kết không, nhấn Bật để dùng. Như vậy ngay cả những ai không có tài khoản Facebook đều có thể tham gia phòng họp miễn là có link.

Tiếp đến chúng ta có thể lên lịch cho cuộc họp mặt. Sau khi thiết lập xong thì nhấn Xong. Chuyển sang giao diện mới, bạn có thể thay đổi lại nội dung của buổi họp mặt. Nhấn Chia sẻ rồi viết bài đăng trên Facebook để nhiều người cùng tham gia. Cuối cùng nhấn Tham gia phòng họp mặt.

Bước 3:

Sau đó chúng ta chờ bạn bè của mình tham gia. Để gửi liên kết thì nhấn vào Chia sẻ liên kết để ai có link thì tham gia. Sau đó chúng ta chờ mọi người tham gia phòng họp. Giao diện lúc này tương tự như trên Messenger Room rồi nhé.

2. Hướng dẫn tạo phòng họp Facebook PC

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook bạn nhấn vào nút Tạo như hình dưới đây.

Tạo phòng họp

Bước 2:

Sau đó hiển thị giao diện để người dùng thiết lập phòng họp. Đầu tiên thì bạn cũng chọn hoạt động của phòng họp là gì.

Thiết lập phòng họp

Tiếp đến thiết lập ai là người có thể tham gia vào phòng họp, chỉ bạn bè của bạn, người chỉ định hay tạo liên kết để chia sẻ tới bất kỳ ai.

Ai là người tham gia phòng

Trong phần chọn thời gian, bạn có thể tạo lịch hẹn cho phòng họp trên Facebook, hoặc họp mặt luôn. Cuối cùng nhấn Lưu để tạo phòng họp.

Lên lịch

Bước 3:

Hiển thị giao diện trước khi tạo phòng. Tại đây bạn có thể thay đổi, chỉnh sửa lại phòng họp. Nhấn Tham gia để họp trên Facebook.

Tham gia phòng họp

Bước 4:

Sau đó chúng ta sẽ chuyển sang giao diện Messenger web để thực hiện cuộc họp. Cuối cùng bạn chờ mọi người tham gia vào phòng họp là được.

Phòng họp trên Facebook PC

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/06/2020 16:02
4,48 👨 21.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook