Phi hành gia ngoài vũ trụ có đi bắt Pokemon được không?

Gần đây, chúng ta không còn xa lạ với cảnh những người đi đường bốc chốc dừng lại, tụ tập tại nhiều địa điểm trên đường. Họ dừng lại là để chơi Pokemon Go, một trò chơi gây sốt trên toàn thế giới trong thời gian qua. Chúng ta chơi Pokemon Go trên mặt đất là điều hiển nhiên rồi, vậy liệu các phi hành gia có được chơi trò chơi thực tế ảo này trên vũ trụ không nhỉ?

Liệu các phi hành gia có chơi Pokemon Go trên vũ trụ không nhỉ?
Các phi hành gia có chơi Pokemon Go trên vũ trụ được không?

Đây cũng chính là câu hỏi do Space - một tạp chí thiên văn - đặt ra. Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thú vị này né.

"Không, phi hành gia không thể chơi được trò này đâu", đây là câu trả lời của Dan Huot - người phát ngôn của NASA. Bởi kết nối internet trên trạm vũ trụ ISS không ổn định.

Hơn nữa, Internet truyền lên trạm không gian buộc phải thông qua máy vi tính, còn các thiết bị như smartphone hay tablet đều không thể kết nối. Chính xác là, muốn cài game vào máy còn khó nói gì tới chơi.

Trạm vũ trụ ISS Trạm vũ trụ ISS

Sự thật là không chơi được rồi. Vậy chúng ta thử đặt giả thiết là chơi được đi, thì trải nghiệm đó sẽ như thế nào, có gì khác so với chơi ởTrái đất không?

Để chơi được Pokemon cần sử dụng Google Mapshệ thống GPS để định vị chiếc điện thoại của bạn. Dựa theo đó, người chơi sẽ phải di chuyển thực sự để có thể bắt được Pokemon. Để Pokemon hiện ra, bạn cần di chuyển với tốc độ khoảng dưới 20km/h.

Với tiêu chí này, các phi hành gia sẽ không bao giờ bắt được con Pokemon nào, trừ 3 em starter cho sẵn. Bởi vì tốc độ của Trạm vũ trụ ISS quá nhanh - khoảng 8km/s đủ để nó xoay quanh Trái đất trong vòng đúng 90 phút.

Và tất nhiên chuyện ấp trứng, đấu gym sẽ không xảy ra, vì có Pokémon đâu mà đấu.

Ấp trứng trong Pokemon Go

Tuy nhiên, thực ra vẫn còn một chút cơ hội dành cho những nhà du hành vũ trụ. Đấy là địa chỉ IP máy chủ của ISS sẽ chỉ hiện ra ở một điểm trên Google Maps, chứ không... xoay vần theo tốc độ sẵn có.

Nếu như địa điểm đó là một Pokestop (trạm dừng chân trong game), họ vẫn có cơ hội nhận được bóng, bắt được một ít pokemon, lên cấp... Nhưng đấu gym và ấp trứng vẫn là chuyện không thể.

Chơi Pokemon trong vũ trụ sẽ là một trải nghiệm chán chưa từng thấy.

Tóm lại, chơi Pokemon trong vũ trụ chẳng có gì là thú vị và hấp dẫn cả.

Thứ Sáu, 19/08/2016 11:20
11 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học