Phẫu thuật có thể tăng gấp đôi tuổi thọ cho bệnh nhân mắc ung thư thận

Một phát hiện y học thú vị mới từ những bệnh nhân mắc ung thư thận nhận được sự quan tâm của giới y bác sĩ quốc tế.

Theo đó, các nhà nghiên cứu tại Viện Mayo Clinic vừa công bố rằng, phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư thận giai đoạn cuối có thể tăng gấp đôi tuổi thọ sống sót.

Trước giờ, bệnh ung thư thận đã gia tăng ở Mỹ suốt 20 năm qua. Theo thông tin từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho hay đã có 63.990 trường hợp được chuẩn đoán là đang mắc ung thư thận và có thể sẽ có 14.400 ca tử vong ngay trong năm 2017.

Tiến sĩ Bradley cho biết: "Với rất nhiều loại ung thư, chúng ta biết sẽ khó mà nghĩ đến sự sống còn lâu dài nhưng với ung thư thận, nó là một căn bệnh đặc thù, hoặc là bệnh nhân sẽ chết sớm nhanh chóng vì suy thận hoặc là sẽ sống rất lâu hơn so với dự kiến, điều này khó mà có thể nhận định ở các loại ung thư khác" - Leibovich, một bác sĩ chuyên khoa tiết niệu của Viện Mayo nói trong một thông cáo báo chí.

Ung thư thận

Nghiên cứu này cho thấy những bệnh nhân đã được phẫu thuật loại bỏ khối u ung thư thận thứ phát, di căn có thể kéo dài tuổi thọ từ 2 năm đến 10 năm so với bệnh nhân không phẫu thuật.

Các nhà khoa học đã phân tích 8 nghiên cứu trước đây trên 2.267 bệnh nhân bị ung thư biểu mô tế bào thận và tìm thấy tuổi thọ trung bình cho những bệnh nhân mắc ung thư di căn chỉ từ 8 tháng đến 2 năm, tuy nhiên, những bệnh nhân được phẫu thuật có thể sống thêm từ 3 đến 12 năm.

Leibovich cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy những bệnh nhân đã phẫu thuật để loại bỏ di căn, khoảng một nửa có khả năng đã chết vì căn bệnh di căn của họ tại mọi thời điểm sau khi chẩn đoán và phẫu thuật".

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt loại thuốc đầu tiên điều trị ung thư thận vào năm 1992, nhưng từ đó đã có những tiến bộ y học lớn trong việc điều trị bằng thuốc và hiện có hơn 10 loại thuốc điều trị ung thư thận đặc thù.

Một loại thuốc mới có thể điều trị ung thư thận

Leibovich cho biết mối quan tâm là do số lượng các phương pháp trị liệu bằng thuốc sẵn có cho nhiều bệnh nhân không được giới thiệu, cập nhật liên tục đến các bác sĩ phẫu thuật và các chuyên gia ung thư y học trên toàn cầu vậy nên điều này gây trở ngại trong việc xem xét điều trị, phẫu thuật và ngăn ngừa không cho ung thư thận tái phát.

"Thật là thiếu sót nếu chúng ta không nắm hết được những loại thuốc này”, Leibovich nói. “Sử dụng nhiều loại thuốc sẽ tăng khả năng sống sót hơn trong việc điều trị cũng như phẫu thuật. Và thậm chí có cả những loại thuốc hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định có thể hỗ trợ điều trị kéo dài thời gian trước khi phẫu thuật, trong khi phẫu thuật... Nói chung những loại thuốc đó có thể kéo dài sự sống còn cho bệnh nhân”.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Journal of Urology.

Thứ Bảy, 06/05/2017 21:45
31 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo