Phát Wifi trên máy tính bằng Virtual Router

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được trên Windows 7, 8 và 2008 R2

Trong các bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách để phát Wifi, tạo adhoc trên máy tính Windows. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cách để làm được việc này, bằng việc dùng phần mềm hỗ trợ. Và Virtual Router là 1 trong những cách như vậy. Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo và thực hiện cách phát Wifi miễn phí trên máy tính nhé.

1. Virtual Router là gì?

Đây là 1 phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí, hoạt động tốt trên hệ điều hành Windows 7, 8 và Windows Server 2012. Dựa trên tính năng adhoc trên Windows, Virtual Router sẽ giúp người dùng dễ dàng biến máy tính, laptop của họ thành điểm phát Wifi, dựa vào các loại kết nối Internet (Wifi, LAN, Cable Modem, Dial-up, Cellular...) qua đó có thể sử dụng trên tất cả các thiết bị (miễn là có thể bắt và sử dụng được Wifi).

2. Cách dùng Virtual Router để phát Wifi:

Chúng tôi xin nhắc lại 1 lần nữa với các bạn rằng Virtual Router là phần mềm hoàn toàn miễn phí, đúng nghĩa. Đó là không có 1 mẩu quảng cáo nào chương trình, khi cài đặt cũng như trong lúc hoạt động. Tất cả những gì bạn cần là download Virtual Router về máy tính, cài và chạy:

Cài đặt Virtual Router

Cài xong Virtual Router, bạn sẽ thấy có biểu tượng của chương trình nằm ở dưới khay hệ thống. Nhấn chuột phải vào đó và chọn Manage Virtual Router, thiết lập thông số như hình dưới:

Giao diện chính của Virtual Router

Cũng như các chương trình hỗ trợ phát Wifi, tạo adhoc trên máy tính khác (nếu Wifi ở trạng thái Off thì máy tính sẽ không phát sóng Wifi được), các bạn cần phải bật Wifi lên. Nhập tên Wifi cần tạo vào ô Network Name (SSID), mật khẩu truy cập vào ô Password, dòng Shared Connection thì chọn kết nối Internet hiện thời của máy, nên tôi chọn Local Area Connection (đây là mạng dây). Khi đã hoàn tất, nhấn nút Start Virtual Router là được.

Kết nối Internet qua Virtual Router

Chương trình rất gọn nhẹ, file cài đặt chỉ có dung lượng hơn 1MB, khi chạy tốn khoảng gần 30MB RAM cho 1 kết nối, và 60MB cho khoảng 6 client kết nối cùng lúc, tương tự như mHotspot. Virtual Router sử dụng cơ chế mã hóa WPA2 Encryption, hạn chế duy nhất của Virtual Router là chỉ hoạt động tốt, ổn định trên Windows 7, 8 và Windows Server 2012, không như phần mềm Connectify Hotspot.

Update:

Có bạn hỏi ad rằng:

  • Tôi dùng Virtual Router để phát Wifi nhưng gặp lỗi: "The group or resource is not in the correct state to perform the requested operation". Xin hỏi cách khắc phục?

Câu trả lời:

Sau khi tìm hiểu, Quản Trị Mạng đã phát hiện ra nguyên nhân của vấn đề này nằm ở chỗ:

  • Dịch vụ, hay nói dễ hiểu hơn là card mạng Wifi ảo trên máy tính của bạn chưa được bật. Các bạn mở phần Device Manager ra, chọn mục Network Adapters và tìm đến Microsoft Virtual Wifi Miniport Adapter, nhấn chuột phải và chọn Enable lên nhé.

Video hướng dẫn sửa lỗi "The group or resource is not in the correct state to perform the requested operation":

Xem thêm các bài viết:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 13/10/2015 11:47
53 👨 9.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch