Phát triển loại xúc xích mới có thể giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Trong khi thế giới đang sững sờ trước phát hiện về những cây xúc xích làm từ thịt bẩn và các chất bảo quản trong nó có khả năng gây ung thư thì mới đây, một nhóm các nhà khoa học tại Châu Âu đang tiến hành sản xuất ra một loại xúc xích có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Hiện các thành phần chi tiết trong loại xúc xích mới này được giữ bí mật, chỉ được biết bao gồm thịt sạch, một số loại rau và quả mọng.

Các nhà khoa học này nói rằng, thịt sạch là một bài toán có thể hạn chế được bệnh ung thư từ thịt bẩn hiện nay (bao gồm sán, khuẩn ecoli, chất độc tăng trưởng trong thịt). Tiếp đó, những loại rau, quả mọng trong xúc xích mới này cũng sẽ là nguồn dưỡng chất quan trọng, thiết yếu (gồm protein, vitamin, chất khoáng) giúp giảm quá trình lão hóa cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

"Nếu giả thuyết này được chứng minh là đúng, loại xúc xích mới này sẽ chỉ ra rằng nguy cơ ung thư ruột kết có thể giảm được bằng một thực phẩm xúc xích đóng gói sạch, có giá trị dinh dưỡng, y học mới kết hợp từ thịt, quả và các loại rau”… Bà Eva, Tornberg tại Đại học Lund, Thụy Điển cho biết.

Ở Thụy Điển, ung thư ruột kết là bệnh phổ biến nhất với khoảng 5.000 trường hợp mắc bệnh mỗi năm
Ở Thụy Điển, ung thư ruột kết là bệnh phổ biến nhất với khoảng 5.000 trường hợp mắc bệnh mỗi năm (Ảnh: ScienceAlert)

Bà Eva và đồng nghiệp Tornberg suốt mấy năm qua tiến hành thực hiện, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp để sản xuất ra các sản phẩm làm từ thịt an toàn, họ đã được Liên minh Châu Âu EU ủng hộ và cấp tiền viện trợ cho các dự án.

Loại xúc xích siêu sạch, siêu khỏe, siêu bổ này vẫn đang ở gian đoạn tiền phát triển, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu các hợp chất, sau đó cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh và thử nghiệm trên động vật.

Nếu kết quả thành công, loại xúc xích mới này sẽ nhanh chóng ra mắt thị trường trong vài năm tới.

Thứ Sáu, 26/08/2016 09:06
51 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo