Phát sốt với thiết bị cấy ghép tạo hiện trường giả bắt tế bào ung thư vú

Một thiết bị cấy ghép công nghệ mới được đánh giá có khả năng đối đầu với tế bào ung thư vú với cách thức hoạt động bá đạo chưa từng thấy.

Theo một báo cáo mới nhất công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư, một thiết bị cấy ghép nhỏ mới được cấy hẳn dưới da ngay khu vực ung thư vú trên cơ thể phụ nữ được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu sẽ ngăn chặn sự lây lan tế bào ung thư vú sang các bộ phận khác.

Trước giờ, chúng ta đã biết ung thư vú luôn tiềm ẩn tình trạng di căn, các tế bào ung thư có thể lây lan, di căn tới các cơ quan khác như tim, gan, phổi, vòm họng... và khiến bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Phương pháp mới chữa ung thư vú Nguồn ảnh: Internet.

Lần phát hiện mới cho thấy, có một thiết bị cấy ghép nhỏ, được chế tạo theo dạng dàn giáo, kích thước nhỏ, tạo hiện trường giả ngay gần khu vực tế bào ung thư vú với hình dạng như một cơ quan giả trong cơ thể.

Thiết bị làm từ các hợp chất công nghệ sinh học tự hủy với chất làm chỉ khâu, băng vết thương. Thiết bị này có thể hoạt động từ một đến hai năm trong cơ thể người. Cơ chế hoạt động của thiết bị này cực kỳ tối ưu, giúp ngăn chặn lây lan tế bào ung thư trong quá trình chờ, tìm ra phương pháp điều trị ung thư vú tốt nhất, chặn quá trình di căn, kéo dài thời gian điều trị và thời gian sống cho bệnh nhân.

Khi được cấy ghép ngay gần khu vực ung thư vú, thiết bị cấy ghép này sẽ hoạt động như một hiện trường giả, như một cơ quan nội tạng giả. Rút ngắn được khoảng cách di chuyển, các tế bào ung thư vú sẽ tìm cách tiếp cận thiết bị này để lây lan di căn, không ngờ với cơ chế công nghệ tích hợp sẵn, các tế bào ung thư xâm lấn sẽ bị thiết bị bắt giữ và cô lập hẳn vào trong thiết bị này. Tránh cho ổ vi khuẩn lây lan sang các cơ quan nội tạng khác như gan, phổi, tim....

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Năm, 22/09/2016 17:25
51 👨 1.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo