Cách phát bộ sưu tập nhạc cục bộ trên Spotify

Mặc dù Spotify cung cấp hàng ngàn bài hát, nhưng ứng dụng này không cung cấp tất cả mọi thứ. Bạn có thể muốn nghe những bản nhạc không có sẵn trên nền tảng này. Hoặc có thể bản nhạc bạn yêu thích có trên Spotify, nhưng một hoặc hai album của họ thì lại không. Có lẽ bạn muốn nghe một đĩa CD mà bạn đã trích xuất vào máy tính. Dù thế nào đi nữa, bạn có thể làm cho Spotify tìm thấy bộ sưu tập nhạc được lưu trữ cục bộ của bạn.

Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, bạn cần sử dụng phiên bản trả phí của Spotify. Bạn không thể sử dụng bộ sưu tập nhạc của riêng mình với phiên bản miễn phí, hỗ trợ quảng cáo.

Thêm nhạc vào Spotify

Khởi chạy ứng dụng Spotify trên máy tính và đi tới Menu > Edit > Preferences. Sau đó cuộn xuống trang cài đặt và bật tùy chọn “Show Local Files”. Sau khi bật, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn khác, bao gồm hiển thị các bài hát từ thư mục “Downloads”“Music Library”. Một tùy chọn hữu ích khác là nút “Add a Source”.

Thêm nguồn phát

Tùy chọn để thêm các nguồn khác hữu ích cho những người lưu trữ media trên các ổ thứ cấp hoặc trên mạng. Để thêm một vị trí, hãy nhấp vào nút “Add a Source” và duyệt đến vị trí của bộ sưu tập nhạc.

Nhấp Add a source

Sau khi bạn thêm nguồn xong, chúng sẽ hiển thị trong danh sách và bạn có thể bật hoặc tắt tùy theo sở thích.

Danh sách hiển thị

Bây giờ bạn sẽ có thể phát các file nhạc cục bộ của mình thông qua ứng dụng. Đi đến phần “Your Library” ở bên trái và mở “Local Files” từ danh sách nội dung. Ở đó bạn sử dụng trường tìm kiếm để lọc một bài hát cụ thể hoặc sắp xếp theo tên bài hát hoặc nghệ sĩ. Và nếu các file nhạc được gắn thẻ và siêu dữ liệu phù hợp, bạn sẽ thấy bìa album và chi tiết về bài hát hoặc nghệ sĩ đó.

Bìa album hiển thị

Sử dụng nhạc cục bộ trên thiết bị di động với Spotify

Bạn cũng có thể mở bản nhạc cục bộ trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình với Spotify. Để thực hiện việc này, Spotify cần được chạy trên máy tính và điện thoại của bạn cần được kết nối với cùng một mạng WiFi. Mở ứng dụng Spotify trên điện thoại và truy cập Your Library > Playlists.

Chọn danh sách phát nhạc cục bộ bạn đã tạo. Ở đây, để đơn giản, ta gọi nó là “Local from PC”. Sau đó, hãy nhấn nút “Downloads”. Các file cục bộ trong Spotify sẽ khả dụng ngoại tuyến qua ứng dụng trên thiết bị di động.

Nhấn nút Download

Có một vài điều cần đề cập ở đây. Trước hết, Spotify chỉ hỗ trợ các file MP3 và M4P. Bài viết đã thử một số định dạng khác nhau như FLAC, WMA, WAV và OGG nhưng không được. Theo trang hỗ trợ, Spotify không hỗ trợ M4A (iTunes Lossless), tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở một vài bài hát. Cũng rất khó khi phát một số loại file được chuyển đổi sang MP3. Tỷ lệ thành công không được đảm bảo 100%.

Khi nói đến phát nhạc cục bộ, Spotify là giải pháp hoàn hảo. Sẽ thật tuyệt nếu OneDrive hoặc hỗ trợ bất kỳ dịch vụ lưu trữ đám mây khác được bao gồm. Việc hỗ trợ thêm nhiều loại file bổ sung cũng sẽ được hoan nghênh. Tuy nhiên, nếu bạn cần một số mục yêu thích không có trong danh mục phát trực tuyến Spotify, điều đó hoàn toàn có thể được thực hiện.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/05/2019 19:50
52 👨 1.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify