Phát hiện trojan bắt cóc và biến email thành spam

Các chuyên gia bảo mật của Symantec phát hiện một con trojan có khả năng tự động "đính kèm spam" vào email, tin nhắn tức thời và bài viết trên diễn đàn.

Eric Chien - chuyên gia nghiên cứu bảo mật của Symantec - cho biết con trojan nói trên lợi dụng một lớp cung cấp dịch của hệ điều hành Windows để giám sát luồng dữ liệu ra vào và chèn nội dung của nó vào các thông điệp được gửi đi từ PC bị nhiễm.

"Spam trên các diễn đàn là một chuyện bình thường," Chien cho biết. "Nhưng spam đính kèm trực tiếp trong các bài viết hợp pháp của thành viên diễn đàn lại là một chuyện khác".

Không những thế con trojan này còn có thể đính kèm "nội dung spam" của nó vào cả các thông điệp tin nhắn tức thời gửi đi từ AIM, Yahoo Messenger, GTalk và ICQ.

Thậm chí con trojan này còn có thể tự động chèn nội dung vào trong các email được gửi đi từ một số dịch vụ thư điện tử trên web phổ biến như Gmail, Hotmail và Yahoo Mail.

Thư rác cũng là con đường phát tán chủ yếu của con trojan Trojan.Mespam. Nếu người dùng lỡ tay nhắp chuột vào đường liên kết đính kèm trong những bức thư rác này thì con trojan sẽ ngay lập tức đột nhập vào PC của họ.

Các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo người dùng không nên nhắp chuột vào các đường liên kết đưa lên trên các diễn đàn, gửi kèm theo email hoặc tin nhắn tức thời và tránh cho phép chạy bất kỳ tệp tin đáng nghi ngờ nào.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 28/02/2007 13:44
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp