Phát hiện spyware đầu tiên tấn công Mac OS X

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện được phần mềm adware/spyware đầu tiên tấn công hệ điều hành Mac OS X của Apple Computer.

Hãng bảo mật F-Secure cho biết phần mềm độc hại này có thể tự động bí mật cài đặt lên hệ thống máy Mac và móc nối vào bất kỳ ứng dụng nào được khởi động. Một "tính năng" khác của phần mềm này có thể tự động khởi động một cửa sổ trình duyệt trên hệ thống bị nhiễm.

F-Secure đã tiến hành thử nghiệm và khẳng định iAdware hoàn toàn có khả năng mở một cửa số trình duyệt Safari mới mỗi khi người dùng sử dụng trình duyệt web này.

"Chúng tôi sẽ không tiết lộ chi tiết kỹ thuật iAdware," F-Secure khẳng định. "Những gì mà iAdware có thể làm được không phải là lỗi bảo mật của hệ điều hành Mac OS X. Tuy nhiên, điều nguy hiểm ở đây là phần mềm này cài đặt một System Library mà không hề cảnh báo người dùng".

Phần mềm có thể được cài đặt mà không cần đến quyền truy cập cấp quản trị (administrator). "Người quản trị có thể cài đặt phần mềm này lên tài khoản của mọi người dùng."

Các chuyên gia bảo mật từ lâu đã cảnh báo nền tảng PC Mac không phải là hoàn toàn miễn dịch với các vụ tấn công bằng phần mềm độc hại. Trong năm nay con trojan đầu tiên tấn công Mac OS X cũng đã được phát hiện.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 28/11/2006 15:43
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp