Phát hiện mới: Bổ sung Omega-3 có thể cải thiện khả năng đọc sách ở trẻ

Một thí nghiệm cho thấy vai trò mới cực kỳ quan trọng nhưng không kém phần thú vị của axit béo Omega-3.

Theo đó, nhóm nghiên cứu dẫn đầu là Tiến sỹ Mats Johnson thuộc Đại học Gothenburg, Thụy Điển vừa thực hiện một cuộc thí nghiệm nhỏ, cho thấy loại axit béo thường xuất hiện trong cá, hải sản, một số loại tảo có tên là Omega-3 có khả năng cải thiện khả năng đọc sách ở trẻ từ 9 đến 10 tuổi.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện trong quy mô 154 học sinh từ 9 đến 10 tuổi trong các trường học tại Thụy Điển.

Những đứa trẻ này được chia làm hai đối tượng, một bên là được uống viên dầu omega- 3, bên còn lại thì uống giả dược bản chất là những viên dầu cọ. Và quá trình uống hai loại thuốc này đều được âm thầm giấu kín để tiến hành nghiên cứu trong suốt ba tháng.

 Omega-3 Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Tâm lý Trẻ em. (Nguồn ảnh: Internet.)

Sau đó, các em được tiến hành tham gia thử nghiệm một bài thi online trên máy tính gọi là dạng Logos rồi các nhà khoa học tiến hành kiểm tra chi tiết tỉ mỉ về tốc độ đọc sách, khả năng nhận dạng từ vựng có nghĩa, vô nghĩa... trước và sau khi uống thuốc.

Kết quả lần thử nghiệm sau khi cho bổ sung viên omega-3 và giả dược cho thấy những đứa trẻ được bổ sung viên dầu axit béo omega-3 có khả năng đọc sách to rõ, tốc độ đọc nhanh, trôi chảy, khả năng nhận diện từ có nghĩa và vô nghĩa nhanh vượt trội hơn so với những đứa trẻ chỉ được uống giả dược dầu cọ.

>> Đừng bỏ lỡ: Dầu cá Omega 3 loại nào tốt nhất

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là hàm lượng omega-3 trong các bữa ăn hằng ngày của trẻ không được các bậc cha mẹ nhận thức đúng và bổ sung đầy đủ vậy nên phần nào làm giảm nhiều khả năng khác của trẻ như khả năng nhận thức, đọc sách, tư duy...” - Tiến sỹ Mats Johnson nói trong một tuyên bố.

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Tư, 06/03/2019 16:54
51 👨 1.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình