Phát hiện lỗi nghiêm trọng trên Android Lollipop 5.0?

Android Lollipop 5.0 của Google được coi là bản cập nhật "gây sốt" nhất từ trước tới giờ. Tương tự như iOS 7 của Apple vào năm ngoái, Lollipop mang lại cho người dùng Android một thay đổi gần như toàn diện trong giao diện với ngôn ngữ thiết kế Material Design mới.

Phát hiện lỗi nghiêm trọng trên Android Lollipop 5.0?

Thiết kế mới này đã thực sự khiến cho nền tảng di động của Google được "hiện đại hóa". Tuy vậy, thật không may với những ai đã cập nhật lên Android 5.0 bởi họ đang phải đối mặt với một sự phiền phức không đáng có.

Rất nhiều người dùng đã chia sẻ những phàn nàn của họ trên Reddit và nhiều blog Android lớn khác về một thay đổi có thể là một lỗi nghiêm trọng hoặc cũng có thể là một sự lược bỏ rất không đáng có từ Google. Một thread trên Reddit nói về vấn đề này hiện đã có tới 415 lượt bình luận.

Theo như những lời phàn nàn trên thì phiên bản Android 5.0 đã hoàn toàn loại bỏ chế độ Silent Mode (chế độ im lặng) của Android. Chế độ này vốn giúp người dùng tắt toàn bộ các thông báo âm thanh cũng như rung mà thông thường họ có thể kích hoạt bằng việc bấm và giữ nút giảm âm lượng. Việc giảm âm lượng về mức 0 đồng thời sẽ kích hoạt chế độ "chỉ rung" và khi bấm giữ nút giảm âm lượng thêm một lần nữa, thiết bị sẽ chuyển sang Silent Mode.

Android 5.0 bổ sung chế độ mới có tên gọi Priority Mode giúp người dùng block tất cả mọi thông báo trên smartphone hay tablet của họ nhưng những ai có thói quen kích hoạt Silent Mode bằng nút giảm âm lượng trên những chiếc smartphone Android sẽ thấy thất vọng bởi Priority Mode hoàn toàn không phải là một lựa chọn thay thế.

Tuy vậy, trên chiếc tablet Nexus 9 chạy Android 5.0, người dùng vẫn có lựa chọn kích hoạt Silent Mode bằng cách bấm giữ phím giảm âm lượng. Chính vì vậy mà rất nhiều fan của Android đã tin rằng đây chắc chắn là một lỗi (khá nghiêm trọng) trên điện thoại chạy Android 5.0 chứ không phải một thay đổi có chủ đích từ Google.

Thứ Ba, 18/11/2014 09:51
31 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo