Phát hiện hầm mộ cổ đại "đủ thứ đồ" thế kỷ VIII, TCN tại Ý

Ngoài hài cốt thì hàng loạt nhiều vật dụng, đồ cổ đa dạng được tìm thấy trong một hầm mộ cổ thuộc thể kỷ thứ VIII, TCN ở Ý.

Theo đó, hầm mộ này được phát hiện ngay tại Necropolis, Poggetto Mengarelli, thuộc thị trấn Etruscan của thành phố cổ Vulci, miền Trung nước Ý.

Phát hiện hầm mộ cổ đại "đủ thứ đồ" thế kỷ VIII, TCN tại Ý

Lần phát hiện mới cho thấy, đây là hầm mộ của một người đàn ông, thuộc thế kỷ thứ VIII, TCN cùng một hệ thống vật dụng, đồ cổ đa dạng không thể tin nổi.

Một số ít xương cốt cùng răng, một số mảnh xương dài, đồ trang trí cá nhân làm bằng đồng, một chiếc nhẫn, một khóa kim loại cũng được tìm thấy.

Phát hiện xương cốt và nhiều đồ trang trí cá nhân

Một chiếc lọ impasto cổ và một chén pha rượu 2 quai làm bằng gốm sơn được tìm thấy trong ngôi mộ.

Phát hiện một chiếc lọ impasto cổ và hai chén pha rượu

Ba cái bát và hai cốc gốm có sọc ngang, và một kyathos (một bát đáy sâu dùng để uống nước/ rượu) được đặt phía đối diện phần đầu hài cốt.

Một số đồ dùng sinh hoạt như cốc, bát

Một dao cạo hình khuyết, nửa vầng trăng làm bằng đồng với họa tiết tráng lệ, một mũi nhọn sắt đặc thù cùng một loạt các vòng làm bằng đồng, một cái rìu nhỏ và lưỡi dao được phát hiện nằm cạnh bên mẫu xương hài cốt.

Dao cạo hình khuyết, cái rìu.

Tất cả phản ánh một hình thức chôn cất đặc thù, khó hiểu của cư dân cổ thế kỷ thứ VIII, TCN.

Ngoài ra, có một hầm mộ cùng loại và thời gian đã không may bị cướp phá, được tìm thấy trong cùng một khu vực, ở phía nam nghĩa trang.

Huỳnh Dũng (Theo Archaeologynewsnetwork)

Thứ Bảy, 15/10/2016 11:13
51 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo