Phát hiện chấn động về người Ai Cập cổ đại khiến giới khoa học bối rối

Mới đây, khi phân tích các xác ướp Ai Cập cổ đại, các chuyên gia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện thấy sự tồn tại ca cao và thuốc lá. Liệu đây có phải là bằng chứng về hành trình vượt đại dương cách đây 5.000 năm?

Tiến sĩ người Đức Svetla Balabanova, đã rất sửng sốt khi thấy kết quả phân tích mẫu ADN xác ướp vua Ai Cập cổ đại có các chất nicotin và tetrahydrocannabinol. Và chúng được dùng để bảo quản xác ướp qua hàng ngàn năm.

Xác ướp Ai Cập

Quá bất ngờ với kết quả thu được, bà Balabanova đã tiến hành thử nghiệm lại vài lần, thậm chí là gửi mẫu vật đến các phòng thí nghiệm khác để xét nghiệm độc lập. Tất cả phân tích nhận được kết quả vẫn như thế.

Việc xác ướp Ai Cập cổ đại chứa các chất như nicotin và tetrahydrocannabinol ở mức độ cao khiến các chuyên gia không khỏi tò mò. Họ thắc mắc, người Ai Cập cổ đại lấy thuốc lá ở đâu?

Để tìm bằng chứng xác thực về phát hiện mới này, một nhóm chuyên gia khác đã khám nghiệm các xác ướp Ai Cập trong một bảo tàng ở Anh để tìm dấu vết của nicotin.

Người Ai Cập cổ đại có liên quan đến các sản phẩm có nguồn gốc từ châu Mỹ.

Cuối cùng, các chuyên gia nhận ra có thể ca cao và thuốc lá mà người Ai Cập cổ đại sử dụng thực ra là những giống cây cực hiếm từ châu Phi chứ không phải xuất xứ từ Nam Mỹ. Điều này buộc họ phải xem xét lại: Liệu thuốc lá và ca cao có đúng là xuất xứ từ Nam Mỹ?

Hiện các nhà khoa học vẫn đang rất bối rối, họ không biết làm các nào để giải thích những kết quả gây tranh cãi này cũng như trả lời câu hỏi, từ hàng ngàn năm trước người Ai Cập cổ đại có thể đi đến châu Mỹ bằng cách nào.

Nhưng nhiều nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng phát hiện mới là bằng chứng không thể bác bỏ được rằng người Ai Cập cổ đại có liên quan đến các sản phẩm có nguồn gốc từ châu Mỹ.

Thứ Hai, 02/10/2017 11:47
31 👨 1.346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học